Eoin O'Faodhagain, đến từ Ireland, cho biết rằng đã ghi lại được hình ảnh tương tự "một con lươn hình trụ khổng lồ màu đen dài từ 1.8 đến 2.4 mét" vào lúc 7:33 tối theo giờ địa phương, ngày 15/9.

Hình ảnh được O'Faodhagain chụp lại ngày 15/9. Ảnh: NYP

Trong phần mô tả video, O'Faodhagain viết “Sinh vật được ghi lại có hình dạng như một con lươn khổng lồ, di chuyển đều đặn từ trái sang phải, xuyên qua mặt nước".

"Thợ săn quái vật" trên cho biết cũng từng thấy một thứ gì đó được ghi lại bởi máy quay trên cao của Khách sạn Clansman gần bến tàu vào lúc 8:13 tối, ngày 6/9.

Hình ảnh được O'Faodhagain chụp lại ngày 6/9. Ảnh: Daily Record

“Hình ảnh đầu tiên trên webcam Clansman ở hồ Loch Ness cho thấy vùng nước bị xáo trộn bởi một thứ gì đó có hình dạng dài tối đen trong 4 phút" chia sẻ với Daily Record về những hình ảnh đầu tiên được ghi lại năm 1987, người đàn ông 57 tuổi này cho biết.

Ngoải ra, O'Faodhagain cũng tuyên bố đã nhìn thấy "con quái vật" này lúc 11 giờ 18 phút sáng ngày 1/9.

Những phát hiện của O'Faodhagain được cho là không quá xa lạ với công chúng. Đầu mùa hè năm nay, một nghiên cứu chung được thực hiện bởi các nhà khoa học trên khắp Vương quốc Anh và Tây Ban Nha đã cho thấy rằng tổ tiên của "Quái vật hồ Loch Ness" có thể đã tồn tại từ thời tiền sử.

Ngay cả Visit Inverness Loch Ness, một cơ quan du lịch Scotland, sau khi lắp đặt các camera vào cuối tháng 8 quanh khu vực hồ Loch Ness, cũng đã bị thuyết phục là có một sinh vật gì đó di chuyển dưới hồ.

Quái vật hồ Loch Ness là một trong những câu hỏi chưa có lời giải được quan tâm nhất thế giới. Ảnh: Euronews

“Quái vật hồ Loch Ness, hay Nessie, như cách chúng tôi thường gọi, là một trong những câu hỏi chưa có lời giải được quan tâm nhất thế giới. Nhưng với hơn 1.100 lần hình ảnh về Nessie được ghi lại, thì giờ đây hầu hết mọi người đều tin rằng có một thứ gì đó khổng lồ dưới hồ”, theo thông tin chính thức từ trang web của Visit Inverness Loch Ness.

Cách đây gần một năm, nhà hoạt động Richard Mavor cũng ghi lại được những cảnh quay tương tự trên máy bay không người lái trong một cuộc đua ca nô từ thiện ở hồ Loch Ness.

Đỗ An (Tổng hợp)
Theo vietnamnet