Mô hình của dự án.


Trước đó, có một số thông tin phản ánh nghi vấn chủ đầu tư trúng thầu dự án này không đảm bảo về năng lực tài chính nhưng vẫn trúng thầu, nhưng thực tế không phải như thông tin đồn thổi, bởi trước khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Văn bản công nhận Công ty Cổ phần Tây Đức được làm chủ đầu tư Dự án khu đô thị tại khu vực nút giao thông đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai với đường Nguyễn Tất Thành – thị xã Phúc Yên với tổng diện tích hơn 17 ha đã được các cơ quan chuyên môn kiểm tra hồ sơ, đánh giá năng lực tài chính, kinh nghiệm rất kỹ, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Đây là Dự án có tổng diện tích lớn, thực hiện quy mô đồng bộ, gồm có đất công trình công cộng, đất nhà văn hóa, đất giáo dục, thương mại, Văn hóa thể thao; đất nhà ở liền kề, nhà ở có sân vườn, đất ở xã hội, đất ở hỗn hợp các tầng; đất cây xanh; đất giao thông; đất hạ tầng kỹ thuật, đòi hỏi cần phải lựa chọn chủ đầu tư xứng tầm để đảm bảo thực hiện dự án theo đúng tiến độ thời gian và chất lượng công trình các công trình thuộc dự án.

Trong quá trình thực hiện dự án này chủ đầu tư có gặp khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nhưng qua công tác tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương và cộng với việc chủ đầu tư hỗ trợ thêm kinh tế đối với những gia đình có hoàn cảnh có khăn nên người dân đã nhận thức được chủ trương thu hồi đất, giải phóng mặt để thực hiện dự án nhằm phục vụ phát triển kinh tế - đô thị, do vậy đến nay dự án đã từng bước được hoàn thiện.

Tòa chung cư Ngọc Hà Plaza 1.
 

Năm 2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có Quyết định điều chỉnh đối một số hạng mục tại dự án cho phù hợp với thực tế và đúng với nội dung dự án đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Văn bản số 2195/UBND. Theo đó, nội dung điều chỉnh một số lô đất thương mại cao tầng thành đất hỗn hợp cao tầng và đất nhà ở xã hội cao tầng; điều chỉnh đất giáo dục; điều chỉnh đất bãi đỗ xe; điều chỉnh các lô đất ở thấp tầng.

Đến nay, Dự án này đã được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cho phép thi công xây dựng và đã được chủ đầu tư thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật cũng như chấp hành nghiêm theo giấy phép xây dựng được cấp.

Nhà liền kề có vị trí đắc địa, phù hợp để ở kết hợp với kinh doanh.
 

Tại giấy phép xây dựng số 46, cơ quan có thẩm quyền cho phép Công ty Cổ phần Tây Đức thực hiện san nền, kè đá, đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải, hệ thống cấp nước, hệ thống điện chiếu sáng (phần hạ tầng kỹ thuật nằm trong ranh giới khu đất đã được UBND tỉnh giao đất theo Quyết định 1096/UBND.

Căn cứ vào giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã thực hiện đầy đủ, đúng giấy phép và được chủ đầu tư thực hiện cơ bản đồng bộ hạ tầng thuộc phạm vi của dự án. Trên cơ sở đó, năm 2021 Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây dựng cho công trình Trung tâm thương mại dịch vụ và chung cư Ngọc Hà Plaza 1 thuộc Dự án khu nhà ở Nam Phúc Yên.

Trên cơ sở pháp lý được cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc cho phép chủ đầu tư thực hiện dự án và đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi liên quan đã được chủ đầu tư thực hiện đối với nhà nước cũng như thực hiện dự án này, cho đến nay cơ bản về hạ tầng kỹ thuật tại Khu đô thị Nam Phúc Yên đang đã được thi công thi công khoa học, chất lượng và an toàn, đảm bảo theo quy định và các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra.

Đồng thời chủ đầu tư đang thực hiện xây dựng nhà ở liền kề và chung cư theo đúng quy định. Trong thời gian tới sẽ hoàn thiện một số công trình, sau khi cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu và cho phép đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ.

Được biết, bà Trịnh Thị Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tây Đức là một trong những doanh nhân có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản của tỉnh Vĩnh Phúc. Đã có không ít dự án do doanh nghiệp bà Trịnh Thị Hà thực hiện đưa vào sử dụng đạt chất lượng cao, được các cơ quan nhà nước đánh giá cao, khách hàng và đối tác tin tưởng gắn bó, đồng hành.

Như vậy, có thể thấy Dự án khu đô thị phía Nam Phúc Yên đã lựa chọn được chủ đầu tư xứng tầm về uy tín, năng lực và kinh nghiệm để thực hiện.

Trần Sơn
Theo baophapluat.vn