Hoa anh đào, thường được tôn vinh như biểu tượng của mùa xuân, đã bắt đầu nở rộ trên khắp thế giới.

Vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm, du khách lại đổ xô đến các điểm ngắm hoa nổi tiếng như Washington DC, hay các thành phố ở Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đức. Thế nhưng, khi cả thế giới lockdown để kiểm soát bệnh dịch, các thành phố đã phải ra lệnh hủy bỏ các lễ hội hoa anh đào, thậm chí đóng cửa công viên để hạn chế lượng người đến ngắm hoa.

Mùa hoa anh đào năm nay trở nên vắng vẻ lạ thường, mặc dù những bông hoa vẫn nở rộ đỏ thắm tuyệt đẹp.

Những con đường màu hồng ở Bonn, Đức, thường thu hút hàng ngàn khách du lịch. Nhưng năm nay chỉ một nhóm nhỏ người dân địa phương mới được ngắm cảnh tượng đầy màu sắc này.

Xe Cảnh sát tuần tra trên đường phố ở Bonn để kiểm soát tình trạng tụ tập ở những khu vực nổi tiếng với hoa anh đào như ở Altstadt.

Vẫn nở rộ nhưng mùa hoa anh đào năm nay thiếu vắng người xem do COVID-19  

Washington, DC đã phải hủy bỏ Lễ hội Hoa anh đào trong năm nay. Ban tổ chức của lễ hội phải giăng dây để ngăn người tụ tập xung quanh các khu vực nở hoa.

Cảnh sát Washington, DC đã đóng cửa các con phố quanh khu vực Tidal Basin, một điểm ngắm hoa nổi tiếng, vào ngày 22 tháng 3.

Trên khắp thế giới, các địa danh nổi tiếng được bao quanh bởi những bông hoa tuyệt đẹp vẫn yên tĩnh đến lạ thường, ví dụ như Nhà thờ Hồi giáo lớn nhất nước Nga.

Công viên Ueno, một công viên lớn ở Tokyo, đã đóng cửa không cho du khách đến ngắm hoa. Công viên Ueno vốn nổi tiếng với lễ hội hoa anh đào vào giữa tháng 3, đầu tháng 4.

Hoa anh đào ở Seoul, Hàn Quốc, thường thu hút hàng nghìn du khách nhưng hiện nay các công viên cũng đã bị đóng cửa do sự bùng phát của coronavirus.

Bên ngoài Đền Kotokuin ở Tokyo chỉ có một vài du khách vào ngày 1 tháng Tư. Nơi đây hàng năm vẫn là một trong những nơi thưởng hoa đẹp nhất Tokyo.

Cảnh sắc mùa Xuân ở Chiba đẹp nao lòng với anh đào nở rộ, hoa cải rực rỡ một vùng trời. Trong ảnh là chú Gấu nhỏ đang "tung tăng" nô đùa (ảnh: Ngô Thanh Tùng).

Cảnh sắc say đắm lòng người ở Chiba những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4 (ảnh: Ngô Thanh Tùng).

Đại học Vũ Hán thường là một trong những khu vực ngắm hoa anh đào rực rỡ nhất của thành phố. Nhưng trong năm nay, khi hoa nở rộ thì đường phố vẫn vắng lặng bóng người.

Mùa hoa anh đào tại Nhật Bản, một trong những lễ hội du lịch lớn nhất thế giới, đang chịu ảnh hưởng từ coronavirus, đã trở nên vắng vẻ, hầu như không một bóng người.

Theo BI

Hữu Nguyên
Dân Trí