Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất UBND Thành phố thành lập tổ công tác triển khai các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, di dời nhà trên và ven kênh rạch trên địa bàn. Đề xuất này được thực hiện theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. 

Sau khi thành lập, tổ công tác này sẽ làm việc cụ thể với các quận, huyện có nhiều chung cư cũ và nhà trên kênh rạch. 

Tổ công tác sẽ nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Từ đó sẽ nghiên cứu, tham mưu cho UBND Thành phố các cơ chế, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đưa các dự án thực hiện đúng tiến độ. 

Tổ công tác sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao và các nhiệm vụ khác theo phân công, chỉ đạo. 

TP.HCM sắp có tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án cải tạo chung cư cũ, di dời nhà ven kênh rạch. 

Theo đề xuất, tổ trưởng và tổ phó của tổ công tác này lần lượt là ông Trần Hoàng Quân – Giám đốc Sở Xây dựng và ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc. 

Các thành viên còn lại của tổ công tác gồm: Giám đốc các sở như Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Giao thông và Vận tải, Cục trưởng Cục thuế; và chủ tịch UBND các quận như Q.4, Q.5, Q.6, Q.7, Q.8, Q.10, Q.Bình Thạnh và Q.Tân Bình. 

Trước đó, tháng 6/2021, UBND TP.HCM đã thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư có sử dụng đất nhưng không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn. 

Mới đây, khi được UBND TP.HCM giao tham mưu thành lập nhóm công tác giải quyết toàn diện các công việc liên quan đến dự án nhà ở xã hội, chung cư cũ, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên, nhà ven kênh rạch, Sở Xây dựng cũng đã có ý kiến. 

Theo Sở Xây dựng, việc thực hiện các như nói trên liên quan đến tất cả các sở, ngành. Việc lập nhóm công tác do Sở Xây dựng chủ trì sẽ ít tính hiệu lực, không giải quyết được các vướng mắc cụ thể, toàn diện của dự án. 

Do vậy, Sở Xây dựng đề nghị tổ công tác xử lý vướng mắc cho các dự án đầu tư có sử dụng đất nhưng không sử dụng vốn ngân sách phụ trách giải quyết khó khăn cho các dự án nhà ở xã hội, chung cư cũ, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên, nhà ven kênh rạch.

Theo vietnamnet