Hòa chung xu hướng tăng giá của cá thị trường khu vực, chỉ số VN-Index tăng điểm ngay từ những phút mơ cửa phiên giao dịch đầu tuần. Dù vậy, việc thị trường tăng khá "nóng" thời gian gần đây cùng việc mùa công bố KQKD quý 3 cận kề khiến đà tăng không diễn ra quá mạnh và đang bị chặn lại tại vùng 910 điểm.

Ở nhóm Bluechips, VCB, VJC, PLX, VRE, PNJ, BCM là những cái tên kìm hãm đà bứt phá của thị trường. BHN sau những phiên bứt phá gần đây có phần "hạ nhiệt" và hiện chỉ tăng 1,25%. Trong khi đó, STB vẫn thu hút dòng tiền khá tốt và tăng 3% lên 13.700 đồng với khối lượng khớp lệnh hơn 9 triệu đơn vị.

Các nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí giao dịch có phần tích cực hơn với nhiều mã tăng điểm, dù đà tăng không quá mạnh.

Tại thờ điểm 10h15’, chỉ số VN-Index tăng 1,95 điểm (0,21%) lên 910,22 điểm; HNX-Index tăng 0,69% lên 132,43 điểm và UPCom-Index tăng 0,34% lên 61,5 điểm. Giá trị giao dịch 3 sàn đạt 2.300 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 40 tỷ đồng, lực bán tập trung vào VNM, HPG.

=================================

Trong tuần giao dịch này, CTCK Bảo Việt (BVSC) có cái nhìn tích cực về thị trường khi cho rằng VN-Index có thể gặp áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. BSC đánh giá chỉ số sẽ dao động trong vùng hỗ trợ được giới hạn từ 900-905 điểm và vùng kháng cự quanh 920 điểm.

Về tổng thể, BVSC duy trì đánh giá tích cực với xu hướng thị trường với đích đến kỳ vọng nằm tại 930-940 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, diễn biến thị trường giai đoạn này sẽ tương đối khó chịu với sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ tạo được sự quan tâm của dòng tiền và sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ cho thị trường.

Long Nhật
Theo Trí thức trẻ