• Thị trường hôm nay có thể biến động mạnh

    Nhiều mã trụ trong rổ vốn hoá lớn như VIC, HPG, VCB... mất trên 1,5% so với tham chiếu đã khiến VN-Index lao dốc nhanh. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đang mất hơn 11 điểm, xuống vùng 1.056 điểm. Tình trạng xả hàng ồ ạt đẩy thanh khoản lên cao từ những phút đầu phiên. Chưa đầy nửa tiếng đã có hơn 72 triệu cổ phiếu được sang tay, trị giá xấp xỉ 1.500 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tập trung bán ra những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt như VNM, VHM, VRE.

    VN-Index hôm qua tăng gần 12 điểm, lên vùng 1.067 điểm. Thị trường vẫn duy trì sự đồng thuận giữa giá và dòng tiền. Mức độ lan toả các cổ phiếu trụ, đặc biệt là nhóm ngân hàng và bất động sản, rất chủ động giúp chỉ số bứt phá qua ngưỡng cản 1.064 điểm thuyết phục.

    Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Bảo Việt đồng quan điểm xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn tích cực với vùng kháng cự mục tiêu 1.100-1.110 điểm. Tuy nhiên, với góc nhìn thận trọng hơn, nhóm phân tích dự đoán thị trường hôm nay có thể biến động mạnh, nhất là giai đoạn cuối phiên khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 diễn ra.

    "Dòng tiền sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển qua các dòng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên thị trường tăng hưng phấn từ đầu", báo cáo cập nhật của Chứng khoán Bảo Việt viết.

Phương Đông
Theo vnexpress.net