Riêng các chương trình khuyến mại tập trung như các đợt giảm giá lớn do cơ quan nhà nước cấp trung ương hoặc cấp tỉnh quyết định để thực hiện chính sách phát triển kinh tế, hoặc vào dịp lễ, tết theo luật lao động (bao gồm 30 ngày trước Tết Âm lịch và các kỳ nghỉ lễ khác) thì mức khuyến mại có thể áp dụng lên đến 100%.

Một số trường hợp sẽ không bị giới hạn mức giảm giá, bao gồm: hàng hóa, dịch vụ thuộc diện bình ổn giá của Nhà nước, thực phẩm tươi sống, hoặc trong bối cảnh doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm hoặc ngành nghề kinh doanh.

Giá trị vật chất để khuyến mại sẽ được tính dựa trên giá thanh toán, giá thị trường hoặc giá thành, tùy thuộc vào việc thương nhân có trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hay chỉ cung ứng dịch vụ.

Thông tư này áp dụng cho các thương nhân sản xuất, kinh doanh trực tiếp hoặc qua hệ thống phân phối, các đơn vị cung cấp dịch vụ khuyến mại cho doanh nghiệp khác, cũng như tổ chức, cá nhân tham gia xúc tiến thương mại thuộc phạm vi Luật Thương mại.

Thông tư chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Các chương trình khuyến mại đang áp dụng theo quy định cũ được phép tiếp tục triển khai cho đến khi kết thúc.

HD