Arkady Aksenov, 11 tuổi, sống tại thành phố St Petersburg (Nga) đã bị ngã xuống đường ray khi đang bám vào bên ngoài một toa tàu hàng đang di chuyển nhưng bị trượt tay ngã xuống đường rau rồi bị toa tàu cán nát toàn bộ chân trái và đứt lìa chân phải của cậu bé.

Lái tàu của chuyến tàu gây ra sự việc không hề hay biết về vụ tai nạn xảy ra nên vẫn tiếp tục di chuyển. Arkady đã phải nằm giữa trời tuyết trong thời tiết -5 độ C trong gần một giờ đồng hồ, cho đến khi một người lái tàu khác, Bulat Zhakeev, phát hiện cậu bé đang nằm cạnh đường sắt và nhanh chóng dừng tàu, tiến hành sơ cứu cho Arkady và gọi điện cho lực lượng cứu hộ.

Maria Petrova, mẹ của cậu bé Arkady, cho biết khi sự việc xảy ra, con trai của mình đang có mặt cùng 2 người bạn khác, có tuổi 12 và 14, nhưng hai cậu bé này đã quá hoảng sợ nên bỏ mặc bạn của mình và rời bỏ khỏi hiện trường.

Cậu bé Arkady trên giường bệnh sau khi bị đoàn tàu cán quá người

Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, cô Petrova đã bày tỏ sự phẫn nộ với hành vi của hai cậu bé đi cùng con trai mình. Petrova cáo buộc rằng hai cậu bé này đã dụ dỗ Arkady thực hiện một đoạn video nhảy tàu nguy hiểm để đăng lên mạng nhằm "sống ảo" và được nổi tiếng, nhưng khi tai nạn xảy ra, hai cậu bé đã bỏ mặc Arkady mà không hề tìm kiếm sự trợ giúp từ người lớn.

"Chúng để con trai tôi ở lại với vết thương và bị chảy máu. Chúng không hề hoảng sợ mà đã lặng lẽ rời đi", cô Petrova chia sẻ. Người này cũng cho biết thêm cậu bé 14 tuổi, người đã bỏ rơi Arkady tại hiện trường, là một Youtuber nổi tiếng với những đoạn video nhảy tàu được chia sẻ trên mạng xã hội và đã rủ Arkady thực hiện theo để được nổi tiếng.

Petrova cho biết cô đã rất tức giận và đau đớn khi xem lại toàn bộ sự việc được camera giám sát bên cạnh đường tàu ghi lại được, cho thấy khoảnh khắc cậu bé Arkady bị ngã xuống đường sắt, bị đoàn tàu cán qua và phải chịu cảnh đau đớn suốt 58 phút giữa thời tiết âm 5 độ C cho đến khi được một lái tàu khác phát hiện ra và cứu giúp kịp thời.

Bulat Zhakeev, người lái tàu đã phát hiện ra cậu bé Arkady, cho biết ông nhìn thấy một điểm tối màu ở đằng xa và ban đầu chỉ nghĩ rằng đó là một đống tuyết, nhưng khi đến gần, Zhakeev đã phát hiện ra đó là một con người và lập tức dừng tàu.

"Khi đến gần, tôi đã nhận ra đó là một cậu bé đang nằm úp mặt xuống vũng máu của mình. Cậu bé ấy vẫn tỉnh táo và thều thào: 'Hãy cứu cháu, cháu lạnh!'. Tôi đã rất sốc và không thốt lên được gì", Zhakeev chia sẻ. "Những đứa trẻ không thể nhận ra sự nguy hiểm rằng khi đoàn tàu di chuyển với tốc độ chậm vẫn sinh ra một lực kéo có thể kéo chúng về phía đoàn tàu".

Điều may mắn là cậu bé Arkady vẫn giữ được mạng sống của mình sau vụ tai nạn nghiêm trọng, dù chân trái của cậu bé đã bị dập nát hoàn toàn, trong khi đó chân phải cũng bị mất đến tận đầu gối. Hiện cậu bé vẫn đang được điều trị trong bệnh viện với tình trạng nguy kịch.

"Thật kỳ diệu là con tôi vẫn có thể sống sót trong một thời gian dài như vậy. Tôi vẫn không thể tin được rằng con trai của tôi vẫn có thể bình tĩnh và mạnh mẽ sau những gì đã xảy ra", cô Petrova chia sẻ thêm.

Cậu bé Arkady và người mẹ Petrova trước khi tai nạn xảy ra

Cô Petrova cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi sự việc để những đứa trẻ đi cùng con trai mình phải chịu trách nhiệm cho những gì mà chúng đã gây ra. Cơ quan chức năng tại Nga cũng cho biết sẽ điều tra vụ việc và sẽ khởi tố một vụ án hình sự về hành vi vi phạm các quy tắc an toàn giao thông.

Qua sự việc, cô Petrova hy vọng các bậc phụ huynh sẽ giám sát con em mình cẩn thận hơn và luôn biết nhắc nhở những đứa trẻ, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên vẫn còn rất tò mò và hiếu động, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc thực hiện theo những trào lưu, thử thách nguy hiểm để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội đã trở nên khá phổ biến trong giới trẻ trên toàn cầu, khi nhiều người trẻ tuổi chấp nhận mạo hiểm và mạng sống của mình chỉ để đổi lại những sự nổi tiếng "ảo" trên Internet.

 

T.Thủy (nguồn TS/Insider)
Theo Dân trí