Điểm nổi bật là khả năng sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 6 phút 30 giây, nhanh hơn cả thời gian đổ đầy bình xăng truyền thống.
So với pin hình trụ, bộ pin mới nhẹ hơn (846kg so với 1.036kg), nhỏ gọn hơn (285 lít thay vì 320 lít), nhưng đạt mật độ năng lượng vượt trội 2.210W/kg và 2.980W/l, điện áp hoạt động 540 – 907V. Về an toàn, pin loại bỏ nguy cơ cháy nổ ở cấp độ cell, duy trì hơn 95% hiệu năng ngay cả ở nhiệt độ -20°C. Vỏ pin dùng composite nhiệt dẻo, cell dạng túi bố trí cell-to-pack và làm mát bằng chất làm lạnh gián tiếp thay vì nước-glycol.
Để khai thác tối đa, pin cần trạm sạc công suất cao hơn mức 350kW phổ biến hiện nay. Rimac dự kiến sản xuất hàng loạt từ cuối năm 2027, tạo thời gian cho hạ tầng nâng cấp.
Là nhà cung ứng cấp 1 cho BMW, Porsche, Rimac kỳ vọng mẫu pin thể rắn siêu tốc sẽ mở ra kỷ nguyên xe điện sạc nhanh hơn cả đổ xăng – vừa an toàn, nhẹ, nhỏ gọn vừa hiệu quả. Ngoài pin, hãng còn giới thiệu hệ truyền động điện và bộ điều khiển trung tâm thế hệ mới, khẳng định tham vọng trở thành nhà cung ứng công nghệ lõi cho ôtô điện tương lai.
HD