Sau phiên giảm hơn 7 điểm hôm qua, tâm lý nhà đầu tư hơi chùng xuống. Quãng tăng mạnh đã giúp rất nhiều nhà đầu tư có lãi và tâm lý tích cực lan tỏa thị trường bất chấp nỗi lo chốt lãi nhưng với phiên giảm điểm bất ngờ hôm qua, nhà đầu tư đã cảnh giác hơn. 

Phiên giao dịch sáng nay, sự thận trọng bao trùm thị trường khiến áp lực chốt lãi trở nên mạnh mẽ ngay từ đầu giờ giao dịch. Sau phiên ATO, VnIndex xác nhận mức giảm 15 điểm và hồi phục nhẹ sau đó.

Thanh khoản thị trường chứng khoán dồi dào là một trong những dấu nhấn đáng chú ý phiên hôm nay. Dù lực bán chốt lãi rất mạnh và sắc đỏ bao trùm toàn thị trường nhưng lực cầu "vợt" giá sale off 5-10% tại nhiều cổ phiếu lại diễn ra mạnh mẽ. Nhiều room chứng khoán vẫn kháo nhau rằng phiên giảm điểm đầu giờ sáng hôm nay chỉ là "mượn cớ" Covid-19 để gom mua cổ phiếu giá rẻ hơn. Nhiều người tin rằng Covid-19 quay lại ở Việt Nam hôm qua không có gì đáng ngại với thị trường chứng khoán cả và mọi thứ sẽ ổn. 

Tại thời điểm 9h40', sàn HoSE đạt giá trị giao dịch lên đến 2500 tỷ đồng; sàn HNX đạt 300 tỷ đồng. Cả 2 sàn đều đang chìm trong sắc đỏ với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Cả 2 chỉ số chứng khoán chính đều đã hồi phục đáng kể so với mức giảm sâu phiên sáng nhưng mức giảm vẫn đang lớn, -7 điểm với VnIndex và -0,89 điểm với HNX-Index.

Tại VN30, lực cầu bắt đáy đang diễn ra mạnh mẽ tại các cổ phiếu như HPG, TCB, MBB, STB, CTG, TCH, POW khi mà chỉ sau 40 phút giao dịch thì các cổ phiếu này đều đã khớp lệnh trên 2 triệu cổ phiếu trong đó HPG, TCB khớp lệnh hơn 4 triệu đơn vị.

Trong nhóm VN30, TCH giảm sâu 3,3%. Tiếp đến là VCB, ROS, SSI, BID, SBT, KDH, PLX...Toàn bộ nhóm VN30 hiện đang giảm giá.

Phương Chi
Theo Trí thức trẻ