Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa và dịch vụ bảo đảm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Liên tục cập nhật, phổ biến chính sách cho nhà cung cấp

Mới đây nhất, ngày 10-5, nhằm kịp thời thông tin, phổ biến đến các đối tác những quy định hiện hành trong quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm, Saigon Co.op đã phối hợp cùng Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) và Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM tổ chức hội thảo "Giới thiệu các quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm theo Thông tư 24/2019/TT-BYT và giới thiệu các hoạt động đánh giá sự phù hợp phục vụ công bố của doanh nghiệp (DN) đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm".

Hội thảo đã hướng dẫn Thông tư 24/2019/TT-BYT về sử dụng phụ gia và các điểm mới/lưu ý so với các văn bản pháp luật trước đó, giúp các đối tác hiểu rõ những quy định về phụ gia thực phẩm được phép sử dụng, liều lượng sử dụng phù hợp để làm cơ sở xây dựng, điều chỉnh hồ sơ chất lượng sản phẩm phù hợp quy định nhà nước, tránh nguy cơ xử phạt của cơ quan, ban ngành.

Saigon Co.op luôn cập nhật các quy định về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm cập nhật, phổ biến kiến thức, cùng các đơn vị đối tác/nhà cung cấp không ngừng hoàn thiện các chính sách chất lượng, tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật của nhà nước, đặc biệt là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội về vấn đề an toàn thực phẩm. Đứng ở góc độ DN sản xuất/cung ứng, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM, cho rằng việc kinh doanh buôn bán và sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng liều lượng, chủng loại, nhất là các phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép, đã gây ra những hậu quả không tốt đối với sức khỏe, cũng như tác động tiêu cực đến tâm lý người tiêu dùng. Hội thảo về Thông tư 24 sẽ là động lực cho các DN thực phẩm kinh doanh chân chính yên tâm sản xuất và phát triển trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa đầu vào

Có thể nói, với vai trò là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op luôn đặc biệt chú trọng đến chất lượng hàng hóa kinh doanh tại siêu thị. Ngay từ khâu đầu tiên là lựa chọn nhà cung cấp, Saigon Co.op luôn ưu tiên cho các DN sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận của Bộ Y tế về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng chỉ ISO hoặc HACCP.

Bên cạnh những hoạt động bảo đảm chất lượng sản phẩm, Saigon Co.op có đội ngũ chuyên môn theo sát các quy trình, thực hiện kiểm nghiệm với từng dòng sản phẩm, đồng thời tại mỗi siêu thị sẽ có các chuyên viên chất lượng được trang bị những máy móc chuyên dụng để kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, quy cách bảo quản… bảo đảm sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất khi đến với người tiêu dùng. Trong suốt quá trình kinh doanh, Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra tại đơn vị sản xuất, lấy mẫu tại các điểm bán để kiểm định đột xuất, giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa tại Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food…

Từ năm 2019, dưới sự hỗ trợ của BSI Việt Nam - công ty chuyên về đánh giá, cấp chứng nhận và đào tạo về các tiêu chuẩn quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất thân từ Vương quốc Anh, Saigon Co.op đã áp dụng bộ tiêu chuẩn kỹ thuật riêng cho nhóm này. Theo đó, các chỉ tiêu an toàn và độ tươi ngon của các loại sản phẩm rau củ quả, thủy hải sản, trái cây đều được nâng cao theo tiêu chuẩn tiệm cận tiêu chuẩn xuất khẩu. Cụ thể, các mặt hàng thực phẩm tươi sống khi muốn được đưa vào kinh doanh tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn so với mặt bằng chung về yếu tố sản phẩm. Bộ tiêu chuẩn mới của Saigon Co.op cũng chuẩn hóa quy cách đóng gói và ghi nhãn sản phẩm giúp việc bảo quản sản phẩm trong quá trình xếp dỡ, bảo quản, kiểm soát nguồn gốc sản phẩm chặt chẽ hơn. Nhờ vào việc đánh giá sát nhiều tiêu chí và có xếp loại nhà cung cấp, đến nay hàng hóa đầu vào của Saigon Co.op được nâng cao hơn so với mặt bằng chung, đồng thời các nhà cung cấp khi vào được hàng hóa siêu thị của Saigon Co.op thì cũng tăng uy tín thương hiệu và tự tin hướng đến xuất khẩu vì các yêu cầu đầu vào rất cao.

Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa và dịch vụ bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng".

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Giảm giá nhiều mặt hàng mừng SEA Games

Trong không khí rộn ràng của cả nước mùa SEA Games 31, các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, siêu thị cao cấp Finelife... triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà và giảm giá hấp dẫn.

Cụ thể, từ ngày 7 đến 18-5, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food triển khai chương trình "Sea Games rực lửa - Deal đỉnh cho mọi nhà": áp dụng giá "sốc" chỉ từ 5.800 - 269.000 đồng cho các sản phẩm bia, nước tăng lực, xúc xích, bánh gạo các loại, sữa tiệt trùng các loại, ly thủy tinh, ca nước, thố mì, áo thun nam nữ cờ đỏ sao vàng, quần jeans nam nữ các loại... để sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho một mùa Sea Games rực lửa.

Co.opmart kinh doanh hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật
Còn tại hệ thống siêu thị Finelife, ngoài chương trình giảm giá khuyến mãi hấp dẫn, từ ngày 2 đến 23-5 diễn ra chương trình "Đồng hành cùng SEA Games 31" với hình thức tích lũy hóa đơn tặng ngay quà SEA Games 31 dành cho tất cả khách hàng có thẻ thành viên Saigon Co.op mua sắm tại hệ thống siêu thị, được tặng một phần quà là "tặng phẩm lưu niệm chính thức của SEA Games 31". Các quà tặng có thể là túi đeo chéo thể thao SEA Games 31, áo thể thao SEA Games 31, balô thể thao SEA Games 31 được độc quyền có trị giá lên đến gần 500.000 đồng.
Minh Nhi
Theo nld.com.vn