Damien Tarel, 28 tuổi, đến từ Saint-Vallier, miền đông nam nước Pháp, đang bị cảnh sát giữ cùng một người đàn ông khác. Công tố viên địa phương hôm nay cho biết Tarel đang bị điều tra với cáo buộc hành hung quan chức nhà nước. Tội này có mức án tối đa ba năm tù giam và phạt tiền 45.000 EUR.

Damien Tarel, nghi phạm tát Tổng thống Pháp. Ảnh: Clicker.

Damien Tarel, nghi phạm tát Tổng thống Pháp. Ảnh: Clicker.

Tarel chưa có tiền án tiền sự. Anh ta quản lý một câu lạc bộ địa phương chuyên luyện các môn võ thuật lịch sử của châu Âu, bao gồm kiếm thuật truyền thống, và thành lập một câu lạc bộ trò chơi cờ bàn. Aurélien Laniece, bạn của Tarel, mô tả anh ta là người tử tế, sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm và thích truyền đam mê của mình cho người khác.

Laniece ngạc nhiên trước thông tin trên truyền thông Pháp rằng các tài khoản mạng xã hội của Tarel cho thấy anh ta theo dõi các nhóm cực hữu và chủ nghĩa bảo hoàng. Reuters không thể chứng thực điều này vì tài khoản của Tarel đã được đặt ở chế độ riêng tư. "Cậu ấy không phải là kiểu người đi đánh người khác", Laniece nói.

 
Kẻ tát Tổng thống Pháp đối mặt án tù ba năm - Ảnh 1

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 8/6 bị tát khi chào hỏi người dân ở Tain-l'Hermitage, ngoại ô thành phố Valence, đông nam nước Pháp. Macron sau đó khẳng định chuyện bị tát giữa đám đông không làm ông sợ hãi và sẽ tiếp tục gặp người dân theo cách này.

Các quan chức chính phủ Pháp gần đây bày tỏ lo ngại rằng những bức xúc dồn nén của người dân có thể bùng phát sau quãng thời gian dài nước này áp đặt hạn chế phòng dịch. Chuyến thăm Tain-l'Hermitage của Tổng thống Macron diễn ra không lâu sau khi Pháp cho nhà hàng và quán bar mở cửa trở lại, bắt đầu phục vụ khách trong quán sau 7 tháng đóng cửa. Biện pháp giới nghiêm hàng đêm được nới lỏng từ ngày 9/6, chỉ áp dụng trong khung giờ 21-23h mỗi ngày.

 

Phương Vũ (Nguồn Reuters)
Theo vnexpress.net