Sau hàng loạt thông tin đồn đoán về màn hình 120 Hz trên thế hệ iPhone mới, mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết rằng các mẫu iPhone 12 sẽ không hỗ trợ tính năng này. Nguyên nhân được cho là do các vấn đề liên quan đến thời lượng sử dụng pin.

Ông cũng tiết lộ thêm rằng đến tính năng này sẽ chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone 2021. Những mẫu máy này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ công nghệ màn hình LTPO, giúp tiêu thụ ít năng lượng hơn so với hiện tại.

Đây được xem là điều đáng thất vọng nhất trên thế hệ iPhone 12. Hiện tại, hầu hết smartphone Android cao cấp đều đã được trang bị màn hình với tốc độ làm tươi 90 Hz, 120 Hz, thậm chí ở một số thiết bị gaming là 144 Hz

Một màn hình có tốc độ làm tươi cao sẽ giúp các trải nghiệm cuộn trang trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng mang đến nhiều lợi ích trong các tác vụ giải trí, chơi game. Việc chỉ hỗ trợ màn hình 60 Hz khiến iPhone 12 trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn so với những chiếc Android cao cấp khác.

Một thông tin khác được đưa ra là mẫu iPhone 12 5,4 inch sẽ có phần màn hình khuyết đỉnh được thu hẹp hơn. Điều này giúp cho máy có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn như thời gian hoặc cường độ sóng.

iPhone 12 sẽ bao gồm 4 phiên bản khác nhau là iPhone 12 màn hình 5,4 inch, phiên bản iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro đều có màn hình 6,1 inch, và cuối cùng là iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch.

Thay đổi lớn nhất nằm ở phần cạnh viền, khi nó được thiết kế vuông vức tương tự thế hệ iPhone 4. Nguồn tin từ Tom’s Guide từng tiết lộ thế hệ iPhone 12 sẽ có nâng cấp lớn về hệ thống camera chính. Theo đó, hệ thống này sẽ được tích hợp thêm ống kính LiDAR, giúp nâng cao trải nghiệm AR.

Theo MacRumors, Apple sẽ tổ chức sự kiện iPhone 12 vào ngày 12/10. Dự kiến, giá bán của iPhone 12 sẽ giống như thế hệ iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái, với phiên bản rẻ nhất có giá từ 699 USD.


Thế Anh (Nguồn MacRumors)
Theo Dân trí