iOS 13.5 và iPadOS 13.5 hiện có sẵn cho mọi người dùng iPhone, iPad hoặc iPod touch nhằm mang đến nhiều tính năng mới và thay đổi, bao gồm API thông báo phơi nhiễm mà các nhà phát triển có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng theo dõi tiếp xúc để kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

iOS 13.5 cũng bao gồm quá trình mở khóa đơn giản hóa cho các thiết bị có Face ID khi người dùng đeo khẩu trang. Từ giờ trở đi, trường mật mã sẽ được hiển thị tự động nếu người dùng vuốt lên trên màn hình khóa khi đang đeo khẩu trang. Điều này cũng hoạt động bất cứ khi nào người dùng được nhắc xác thực bằng Face ID trong App Store, Apple Books, Apple Pay, iTunes và các ứng dụng khác.

Các thay đổi khác bao gồm tùy chọn điều khiển tự động làm nổi bật trong các cuộc gọi nhóm FaceTime và chia sẻ thông tin sức khỏe từ Medical ID với các dịch vụ khẩn cấp khi người dùng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Về cơ bản, tất cả các tính năng này rất cần thiết trong đại dịch như Covid-19.

Nếu đang tự hỏi liệu thiết bị của mình có tương thích với iOS 13.5 hay iPadOS 13.5 hay không, về cơ bản các thiết bị chạy iOS 13 hiện tại đều có thể cập nhật chúng. Điều này bao gồm cả iPhone SE đời đầu và iPhone 6S trở về sau cũng như iPod Touch thế hệ thứ 7; các đời iPad Pro 12,9 inch, iPad Air ngoại trừ thế hệ đầu và một số mẫu iPad thế hệ mới khác.

Để kiểm tra việc cập nhật iOS và iPadOS mới trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update và nhấp vào nút Download and Install.

Kiến Tường
Theo Dân Việt