Lan Anh trước thời điểm gây án.  

Mới đây, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Huỳnh Lan Anh (23 tuổi, quê tại xã Vĩnh Thạnh Trung, H.Châu Phú, An Giang) sau gần 7 tháng cô gái này trốn truy nã. Lan Anh là người đã đâm bạn cùng phòng vào ngày 11/5/2019, tại phòng trọ trong ngõ 298 Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội) do mâu thuẫn trong sinh hoạt

Thời điểm bị bắt giữ, cô ta đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương, làm phục vụ cho một nhà hàng để kiếm sống.

Tại cơ quan công an, Lan Anh khai bản thân và chị L.T.N. (27 tuổi, quê tại tỉnh Bắc Giang) từng làm phục vụ cho các quán karaoke trên địa bàn TP.Hà Nội và ở cùng phòng trọ tại ngõ 298 Tây Sơn (P.Trung Liệt, Q.Đống Đa). Quá trình chung sống, hai người thường xảy ra mâu thuẫn về việc vệ sinh chỗ ở.

Đến ngày 11/5/2019, Lan Anh về phòng thấy nước trong nhà vệ sinh chảy ra nền nhà nên dẫn đến mâu thuẫn với chị N. về việc trên.

Sau đó, 2 người xô xát. Sau khi đánh nhau bằng chân tay, Lan Anh ra ngoài mua dao nhọn về phòng trọ đâm chị N. khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau vụ việc, chị N. bị thương tích 8%.

Gây án xong, Lan Anh bỏ trốn khỏi địa bàn. Công an Q.Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích và nhiều lần triệu tập nhưng đối tượng không tới làm việc nên đã ra quyết định truy nã toàn quốc. Trước đây, Lan Anh từng có chồng và con nhưng 2 người đã ly hôn. 

Theo Tổ Quốc