Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển phát tăng cao dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – CTCP (EMS Việt Nam) - đơn vị được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Liên minh Bưu chính thế giới UPU giao chủ quản dịch vụ chuyển phát nhanh EMS tại Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều giải pháp công nghệ bảo đảm hỗ trợ lưu thoát hàng hóa tối đa.

Tăng cường phương tiện kết nối

Hiện tại EMS Việt Nam đã có hàng nghìn xe kết nối đến các tuyến huyện, xã trên toàn quốc theo mạng vận chuyển của Vietnam Post. Bên cạnh đó, EMS Việt Nam đã phối hợp với các đối tác xe xã hội để tăng cường lực lượng xe, đảm bảo kết nối liên tục đến tận các địa bàn khó khăn nhất trong dịp Tết.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Post và các hãng hàng không trong nước, tải cứng cho các bưu gửi EMS kết nối bằng đường bay tới 63 Tỉnh, Thành trong cả nước trong thời điểm cận Tết luôn được ưu tiên để đảm bảo hàng hóa phát tới khách hàng nhanh chóng, an toàn, đúng thời gian toàn trình.

Với từng phương thức vận chuyển, Tổng công ty đều đã có những phương án lưu thoát linh hoạt như điều tải qua các sân bay, tăng cường thêm toa tàu SE, đặt xe trên sàn giao dịch vận tải (STX) hoặc bổ sung các chuyến xe nguyên chuyến.

Đối với các tuyến vận chuyển quốc tế, "kịch bản" lưu thoát hàng hóa cũng đã được EMS Việt Nam lên phương án rất chi tiết, nhằm đảm bảo giao hàng an toàn, đúng tiến độ

Tăng cường nhân lực phục vụ

Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, các đơn vị sản xuất đã tăng cường lực lượng lao động tại các bộ phận như khai thác, nhận, phát, sắp xếp đồng thời tổ chức bố trí lại lao động, ca kíp sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tổ chức tăng ca, thêm giờ làm để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Đặc biệt, tại các khu vực hiện đang bị phong tỏa do dịch COVID-19, EMS Việt Nam cũng đã tận dụng lực lượng lao động xã hội tại chính địa bàn bị phong tỏa để giao hàng trong nội khu. Hàng hóa sẽ được phun khử khuẩn để đưa đến điểm tập kết cạnh vùng cách ly. Sau đó, đối tác lao động xã hội của EMS Việt Nam sẽ tiếp nhận hàng hóa và thực hiện công tác giao hàng đến từng người dân trong địa bàn.

Chấp hành nghiêm quy trình giao hàng an toàn

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, EMS Việt Nam cũng ngay lập tức tái áp dụng các quy trình nghiêm ngặt về công tác phòng chống dịch trong suốt quá trình giao-nhận bưu phẩm tới khách hàng. Đại diện của EMS Việt Nam cho biết, đơn vị đã thực hiện quy trình này ở đợt dịch trước và đã chứng minh tính hiệu quả trong việc hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, trước khi tiếp nhận hàng hóa, nhân viên giao dịch, bưu tá nhận hàng phải khử khuẩn tay chân, hàng hóa của khách khi đưa về trung tâm khai thác và trước khi phát được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn khi đến tay khách hàng. Trong suốt quá trình làm việc, cán bộ, nhân viên của EMS Việt Nam bắt buộc phải sử dụng khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay.

Với những phương án được triển khai đồng bộ như trên, người dân cả nước có thể hoàn toàn yên tâm vì hoạt động chuyển phát trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ được bảo đảm thông suốt và an toàn.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

 

Theo Nhịp sống kinh tế