CTCP Thế Giới Số (Digiworld, DGW) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021 với doanh thu thuần 5.007 tỷ, tăng 117% so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, LNST đạt 107 tỷ đồng, tăng 137%.

Như vậy, 3 tháng đầu năm Digiworld đã thực hiện được 1/3 chặng đường – đạt 33% kế hoạch doanh thu thuần và 36% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Chi tiết các mảng kinh doanh như sau:

Thứ nhất, ngành hàng điện thoại di động: đây là ngành hàng có sự tăng trưởng vượt trội nhất và cũng là ngành có đóng góp lớn nhất vào doanh thu. Tổng doanh thu trong kỳ đạt 2.833 tỷ đồng, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2020. Động lực chính nhờ sự ra mắt của các mẫu điện thoại mới của thương hiệu Xiaomi trong quý 1, điều này chứng tỏ Xiaomi không chỉ đang giữ vững vị thế mà còn không ngừng phát triển ở thị trường Việt Nam. Song song, doanh thu dòng iPhone cũng tăng trưởng đáng kể, khi nhu cầu mua sắm điện thoại cũng như các thiết bị công nghệ mới rất lớn vào thời điểm Tết nguyên đán.

Thứ hai, ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng: doanh thu 1.375 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng mạnh đến 74%. Ghi nhận, tất cả các nhãn hàng máy tính xách tay, máy tính bảng Digiworld hợp tác phân phối đều tăng trưởng, đặc biệt là 2 hãng mới là Apple và Huawei.

Thứ ba, ngành hàng thiết bị văn phòng: năm 2020 là năm đầy khó khăn và có nhiều sự biến động, ngành thiết bị văn phòng cũng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sang năm 2021, mảng này đã phục hồi mạnh mẽ khi doanh thu tăng 128 lên 718 tỷ đồng. Trong đó, các sản phẩm IoT hiện đang ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu trong ngành này, điển hình là các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.

Cuối cùng, ngành hàng tiêu dùng: trong quý 1/2021 ngành hàng tiêu dùng đã khởi sắc và phục hồi khả quan hơn với doanh thu 81 tỷ đồng, tăng 29% so với quý 1/2020. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ sản phẩm thuốc xương khớp Regenflex và sữa dinh dưỡng của Nestle.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị