Điểm trường Xuân Lai thuộc Trường mầm non Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong những điểm trường bị ngập sau trong đợt lũ lụt vừa qua. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng học tập bị ngập sâu trong nước lũ. 100% giáo viên, nhân viên điểm trường đều là nữ nên việc dọn vệ sinh khắc phục sau lũ đối với giáo viên nơi đây gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động các đoàn viên, thanh niên để cùng với giáo viên, nhân viên nơi đây tập trung thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các cháu học sinh sớm trở lại trường học.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình, Công an các huyện và đoàn viên thanh niên, cấp ủy chính quyền địa phương nhanh chóng giúp các trường học và nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ lụt.

Cô giáo Hoàng Thị Dần - Hiệu trường Trường Mầm non Xuân Thủy, xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Mầm non Xuân Thủy có 3 điểm trường đều đóng ở vùng thấp trũng, nước vào sâu, ngâm nhiều ngày, lực lượng mỏng, công tác vệ sinh trường lớp sau lũ gặp nhiều khó khăn, vì thế khi lũ rút, trường đã được lực lượng Công an Quảng Bình, chính quyền thôn và các bậc phụ huynh cùng hỗ trợ, giúp đỡ dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, kịp thời cho các cháu sớm đến trường sau lũ lụt.

Trước đó, khi lũ tràn về, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình đã thành lập các đội công tác đến với bà con nhân dân các vùng bị lũ lụt, nhất là các vùng ngập sâu, chia cắt để giúp người dân vận chuyển tài sản, di dời đến nơi an toàn; tiếp tế lương thực như mì tôm, lương khô, nước uống, thuốc chữa bệnh thông thường và một số nhu yếu phẩm khác để bà con vượt qua khó khăn trước mắt.

Tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; ứng cứu các trường hợp người dân bị đau ốm, bệnh tật đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện... Sau khi lũ rút, lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã thành lập 10 tổ xung kích về địa bàn cùng nhân dân khắc phục hậu quả.

Thượng úy Dương Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Chúng tôi đã triển khai các đội hình, mỗi đội hình 20 đồng chí đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn công an huyện và tuổi trẻ các huyện đến tại các địa bàn trọng điểm, tại các trường mầm non, tiểu học, đến với bà con nhân dân, khắc phục hậu quả, giúp các trường học vệ sinh môi trường sau lũ, tạo môi trường thuận lợi cho các em học sinh trở lại trường học.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình tặng quà động viên cho các cơ sở bị ngập lụt.

Những hoạt động giúp đỡ người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong và sau lũ có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Theo Công an nhân dân