Tọa lạc trong một khu đô thị mới ở TP. Cần Thơ, cạnh dòng sông Mê Kông yên tĩnh và thoáng mát, căn biệt thự có tên K-Villa được thiết kế theo phong cách đương đại nhiệt đới, khai thác triệt để không gian mở và phù hợp với tiêu chuẩn công trình Xanh của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam.

Với mật độ xây dựng dưới 15%, công trình được xây dựng ưu tiên cho không gian xanh, mặt nước, mặt thấm nước mưa, mái xanh,.. giúp giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Xung quanh biệt thự là những khu vườn nhiệt đới được trồng nhiều loại cây địa phương như xoài, cọ, hoa giấy, dạ yến thảo… Ngoài ra còn có ao cá sinh thái với các cây thủy sinh như sen, hoa súng…

Khối bê tông, cây cối địa phương, ao sinh thái giúp trữ nước mưa. Trong tương lai, thông qua hệ thống lọc hiện đại, nguồn nước mưa này có thể tái sử dụng thành nguồn nước uống tinh khiết.

Biệt thự được thiết kế nhiều ô thoáng, tường chắn gió. Cửa ra vào và cửa sổ được bố trí hợp lý nhằm đón luồng gió đối lưu và đưa gió mát tự nhiên vào bên trong.

Kiến ​​trúc sư đã đưa giải pháp thiết kế sân vườn trong nhà, giếng trời, cửa sổ lớn… để khai thác tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, đồng thời giúp các thành viên trong gia đình dễ dàng nhìn thấy nhau và tận hưởng vẻ đẹp của khu vườn xung quanh.

Một con đường dài 50 m cạnh biệt thự được khai thác, tạo sự kết nối cho người dân địa phương tiếp cận với công viên cây xanh gần đó và có thể sử dụng cho các hoạt động cộng đồng khác.

Ngôi nhà gồm 3 tầng riêng biệt, được kết nối bởi cầu thang xoắn ốc. Cầu thang xoắn ốc được thiết kế như giếng trời để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí, đồng thời là điểm nhấn nghệ thuật cho toàn bộ công trình.

Phòng khách, phòng ăn và bếp được thiết kế sang trọng. Ở tầng một, các phòng ngủ khác nằm xung quanh một khu vườn nhỏ và yên tĩnh. Khu vườn này cũng là không gian để thư giãn và mang nhiều ánh sáng tự nhiên, thông gió vào các phòng.

Mỗi phòng ngủ đều có thiết kế hiện đại trang nhã, thể hiện cá tính của người sử dụng. Bên trong tất cả các phòng luôn thoáng mát, trong lành và tầm nhìn đẹp ra khu vườn.

Phòng tắm lộ thiên được thiết kế độc đáo với đầy đủ tiện ích hiện đại, mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

Tầng trên cùng dành cho việc thư giãn. Kiến trúc sư đã thiết kế khéo léo các khối gió, vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa giúp căn phòng luôn thông gió.

Ngôi nhà sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như gạch không nung làm vách ngăn, thép chịu nhiệt cho hàng rào và mặt tiền hai lớp.

Không gian sống xanh yên bình của căn biệt thự

 

 

Thảo Trinh - Ảnh: TOMQAST
Theo Dân trí