Trong suy nghĩ của nhiều chị em, nước hoa “auth” (nước hoa chính hãng) ở Việt Nam là một khái niệm xa xỉ, không hẳn vì giá quá cao, mà chủ yếu là vì sự khan hiếm của nước hoa thật và nước hoa fake được chào bán rất nhiều.

Chị em có thể thấy nhan nhản khắp nơi đều bán toàn những nhãn hiệu sang trọng và nổi tiếng như Gucci, Chanel, Lancome, Dior, Calvin Klein,... nhưng hầu hết đều chỉ là nước hoa giả.

Chính vì thế, khi đi chọn mua nước hoa chị em nên lưu ý những dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường để phân biệt hàng thật, giả.

Bao bì bên ngoài

Nước hoa chính hãng thường có lớp bóng kính bọc bên ngoài khá dày dặn, đồng thời chúng được gấp nếp hoàn hảo sao cho bám chặt vào vỏ hộp, không có lỗi lộ ra bên ngoài.

Mặt khác nếu thấy lớp bóng kính bọc bên ngoài vỏ hộp mỏng, nhăn nhúm, phập phồng không bám dính vào bề mặt vỏ hộp thì đó có thể là một sản phẩm nước hoa giả.

Nếu lớp giấy bọc bên ngoài của hộp nước hoa được niêm phong theo một cách kém hấp dẫn như đường nối rộng hơn 5mm, không bằng phẳng, cong queo, hoặc có dính keo thừa trên đó thì lọ nước hoa này không phải là một sản phẩm chính hãng.

Trái lại, những hộp nước hoa thật luôn được đóng gói cẩn thận, phần niêm phong cũng rất được chú ý. Theo đó, các đường nối, nếp gấp thường dán gọn gàng, kín đáo, không bị thừa, không bị dính lem keo, không bị rách, thủng…

Với những sản phẩm nước hoa thật, chữ viết thường sẽ đậm, rõ nét, không dễ xóa tẩy hay bong tróc theo thời gian. Còn ngược lại, với những nước hoa giả thường được làm ra dựa trên nhãn quang, sao chép dựa trên sự quan sát bằng mắt nên sẽ có những chi tiết không làm công phu, cầu kỳ.

Số sê-ri phải được chỉ định ở dưới cùng của chai. Số sê-ri trên chai phải khớp với số ở dưới đáy hộp. Nó nên được in trên đế của hộp hoặc in bằng mực rõ ràng.

Ngược lại, khi xem xét một chai nước hoa, không thấy các dãy số serial, hoặc các số này bị in thiếu, in mờ, không trùng khớp giữa thân chai nước hoa và vỏ hộp thì chắc chắn đây là một sản phẩm bị làm giả.

Những lọ nước hoa thường được làm bằng thủy tinh, vì thế nhà sản xuất thường rất chú trọng trong việc dùng giấy chống sốc, bìa carton ở bên trong hộp giấy đựng nước hoa, nhằm bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Những chi tiết nhỏ, đơn giản như vậy nhưng với nước hoa chính hãng luôn được làm công phu, kỹ càng, miếng carton thường cứng cáp, giấy chống sốc đủ dày… để bảo vệ lọ nước hoa.

Thiết kế sản phẩm

Để tránh bị kiện, những người làm hàng giả cố tình sản xuất hàng của họ khác đi đôi chút . Vì vậy, để tránh mua nhầm hàng nhái, chị em nên kiểm tra cẩn thận chai nước hoa trước khi mua. Đơn giản nhất là tìm kiếm hình ảnh, thông tin sản phẩm trên website của nhà sản để có sự đối chiếu, so sánh.

Nắp chai nước hoa chính hãng được thiết kế hoàn toàn đối xứng (trừ những mẫu được thiết kế khác biệt ngay từ đầu), được làm rất tinh xảo, tinh tế. Những sản phẩm giả không làm được như vậy.

Khi xem xét một chai nước hoa bất kỳ, phát hiện thấy nắp chai bị lệch, mất cân xứng, bị kênh so với miệng chai hay khi đóng vào bị lỏng…. thì chị em không nên mua, vì đây có thể là một sản phẩm kém chất lượng được làm giả.

Mỗi chai nước hoa chính hãng đều có thiết kế độc đáo, riêng biệt và tất nhiên nó cũng được làm từ những chất liệu cao cấp, đạt chuẩn nghiêm ngặt. Bề mặt chai nhẵn, mịn, có độ bóng, sáng. Chai có độ dày nhất định, chất thủy tinh phải trong, không có bọt khí.

Ngược lai, những chai nước hoa giả thường có đường nét thô kệch, gồ ghề, có vết nối. Do được làm từ những chất liệu rẻ tiền nên nhìn những chai nước hoa giả không thấy được sự sang trọng vốn có. Nếu tinh mắt, chị em còn có thể thất những tạp chất, bọt khí xuất hiện trên nền thủy tinh.

Dung dịch nước hoa

Dựa vào màu sắc của dung dịch nước hoa để phân biệt nước hoa thật và giả. Nước hoa chính hãng thường có màu sắc đẹp, rõ ràng, không vẩy đục… Nước hoa giả thường có màu đậm hơn hoặc nhạt hơn, màu sắc không tươi, bị dính cặn…

Thương hiệu nước hoa nằm trong top 100 hãng nổi tiếng nhất thế giới xuất hiện hàng nhái trên thị trường: Tinh vi nhưng vẫn phân biệt được nhờ những tip sau

Ngọc Châu - Webuy
Theo Pháp luật và bạn đọc