Đại điện Bamboo Airways và sân bay Melbourne chụp ảnh chung tại sảnh sân bay. Ảnh: TTXVN phát
Đại điện Bamboo Airways và sân bay Melbourne chụp ảnh chung tại sảnh sân bay. Ảnh: TTXVN phát

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến khứ hồi/tuần, bắt đầu từ ngày 27/4/2022, sau đó nâng dần tùy theo nhu cầu thực tế. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 18:30 (giờ địa phương) thứ 4 hằng tuần và khởi hành từ Melbourne lúc 10:00 (giờ địa phương) vào thứ Năm hằng tuần.

Cũng trong ngày 5/3, vé đường bay Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways mở bán rộng rãi trên toàn hệ thống phân phối chính thức của hãng, bao gồm website, ứng dụng di động, phòng vé, các đại lý trong và ngoài nước, với mức giá từ 99 USD (2.319.000 đồng). 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một hãng hàng không Việt Nam khai thác hành trình bay thẳng giữa Hà Nội và Melbourne, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn hơn 9 giờ bay, tiết kiệm hơn 21 tiếng so với các chuyến bay quá cảnh tại sân bay trung gian. Đường bay thẳng Hà Nội – Melbourne được Bamboo Airways thực hiện bằng tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, một trong những dòng tàu bay thân rộng hiện đại nhất thế giới, đảm bảo mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi nhất cho hành khách trong suốt hành trình bay.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ công bố đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne. Ảnh: TTXVN phát

Trưởng bộ phận hàng không sân bay quốc tế Melbourne, bà Lorie Argus, cho biết Bamboo Airways là hãng hàng không quốc tế mới đầu tiên khai thác tại sân bay Melbourne kể từ khi Australia mở cửa lại biên giới quốc tế. Bà đánh giá cao hãng hàng không khi nhanh chóng triển khai đường bay kết nối Melbourne và Hà Nội ngay sau khi công bố hợp tác sân bay Melbourne.

“Đường bay thẳng này sẽ góp phần quan trọng kết nối cộng đồng người Việt tại Australia với gia đình và bạn bè tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho sân bay chúng tôi được chào đón du khách Việt Nam và sinh viên quốc tế tới thành phố Melbourne”, bà Argues nói.

Phát biểu nhân sự kiện, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành bày tỏ, Bamboo Airways kỳ vọng các đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne sẽ góp phần đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển giữa Việt Nam - Australia của đông đảo người dân, đồng thời đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác của hai thành phố và hai quốc gia trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành khai thác thành công các chuyến bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh – Melbourne đầu tiên vào ngày 19 và 20/2 vừa qua, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình mở rộng mạng bay đến Australia nói riêng và thị trường quốc tế nói chung của hãng hàng không.
Ngày 28/2 vừa qua, Bamboo Airways cũng đã công bố đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Sydney và cũng là hãng hàng không nước ngoài mới đầu tiên khai trương đường bay đến sân bay quốc tế này sau khi Australia mở cửa lại biên giới quốc tế.

Nguyễn Minh  (TTXVN)

Theo baotintuc.vn