Các thanh ray trong cốp xe có tác dụng cố định hàng hóa trên xe và bảo vệ hành khách khỏi việc hành lý nặng lao vào khu vực ghế trước khi phanh gấp. Thế nhưng BMW đã buộc phải triệu hồi gần 300.000 chiếc SUV vì lỗi liên quan tới bộ phận này.

Cụ thể, có tổng cộng 219.112 chiếc BMW X3 đời 2018-2023 được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2022 nằm trong diện ảnh hưởng. Bao gồm các phiên bản X3 sDrive30i, X3 xDrive30i, X3 M40i và X3 M.

Triệu hồi 300.000 xe BMW vì nguy cơ gãy thanh ray cốp ảnh 1

BMW X3 đời 2022.

Tất cả những xe này sẽ cần phải đưa về đại lý để thay thế phần bu-lông cố định thanh ray chằng hàng. Theo BMW, mặc dù cực kỳ khó xảy ra nhưng thanh ray này có thể bị gãy khi chiếc X3 gặp va chạm mạnh từ phía sau.

Trong trường hợp đó, thanh ray có thể bị tách ra khỏi vị trí cố định trong cốp, làm tăng nguy cơ gây thương tích cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, rủi ro lớn hơn có thể xảy đến đó là việc hành lý trong xe có thể bị bung ra và bay không kiểm soát trong cabin khi va chạm do không còn thanh chằng cố định.

Triệu hồi 300.000 xe BMW vì nguy cơ gãy thanh ray cốp ảnh 2

Báo cáo triệu hồi tiết lộ rằng BMW lần đầu tiên phát hiện lỗi này vào tháng 8/2022, sau khi ghi nhận một vụ tai nạn liên quan đến chiếc X3 đời 2022. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên của hãng xe Đức không thể kiểm tra chiếc xe trong hơn 18 tháng vì chủ sở hữu đang bận chuẩn bị một vụ kiện chống lại công ty.

Phải tới tháng 3 năm nay, các kỹ sư của BMW mới có thể kiểm tra chiếc X3 này, trước khi hãng đi đến quyết định triệu hồi. BMW hiện cũng đã ngừng giao các mẫu X3 đời 2023 cho đến khi việc sửa hoàn thành, ngoại trừ những xe có bộ lốp dự phòng lắp ở cốp sau.

Cũng liên quan tới X3, dòng xe này cũng đang bị ảnh hưởng bởi một đợt triệu hồi khác do lỗi túi khí. Cụ thể, túi khí của xe được báo cáo có thể phát nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào mặt người lái xe, gây nguy hiểm tính mạng.

Lê Tuấn