Theo đó, Việt Nam là một trong những quốc gia mà du khách phải bỏ ra chi phí ít nhất trong chuyến đi nhưng lại có "trải nghiệm phiêu lưu thực sự".

"Trải dài trên biển Đông, Việt Nam dường như có tất cả, từ những thành phố nhộn nhịp, sôi động cho đến cảnh quan nguyên sơ của rừng rậm nhiệt đới và hang động", The Travel đánh giá.

Tạp chí nổi tiếng gợi ý du khách nước ngoài thong dong tản bộ trên những con phố nhỏ rợp bóng đèn lồng ở Hội An. Tới Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này của Việt Nam, du khách còn có thể đặt may những trang phục truyền thống như áo dài với giá chỉ dưới 30 USD (khoảng 700 nghìn đồng). 

Ngoài ra, khám phá một trong những kỳ quan thế giới khác như Vịnh Hạ Long cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Giá một tour trọn gói bao gồm chi phí đi lại từ Hà Nội, ngủ qua đêm trên du thuyền và ăn uống mà du khách phải bỏ ra khi tới đây chỉ khoảng 125 USD (gần 3 triệu đồng).

Việt Nam được mệnh danh là 'thiên đường của ẩm thực đường phố'

Nếu là một người yêu thích ẩm thực đường phố và có thời gian lưu trú tại Hà Nội, du khách sẽ chỉ mất chưa tới 2 USD (gần 50 nghìn đồng) để thưởng thức một trong những đặc sản của Việt Nam như bánh mỳ, bún chả hay phở. 

Cà phê trứng với hương vị hết sức đặc biệt cũng là món đồ uống chắc chắn nên thử khi tới Hà Nội bên cạnh cà phê sữa đá. Giá cho mỗi phần cũng chỉ dao động khoảng dưới 1 USD (khoảng 23 nghìn đồng).

The Travel cũng khuyến nghị du khách nên khám phá Việt Nam bằng xe khách hoặc tàu hỏa với giá vé rẻ.

Tạp chí chia sẻ thêm rằng nếu du khách không ngại di chuyển chậm trên đường dài, thì xe buýt và xe lửa trên khắp Việt Nam là những phương tiện di chuyển có giá cả phải chăng nhất trên thế giới, giúp bạn dễ dàng khám phá trọn vẹn đất nước xinh đẹp này. 

Đỗ An
Theo vietnamnet