BĐBP tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Giang đã tiến hành tiếp nhận 46 công dân Việt Nam do Công an tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc ) trao trả qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

46 công dân trên gồm 7 nam và 39 nữ có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Lào Cai (trong đó có 1 trẻ em), Hà Giang (trong đó có 4 trẻ em), Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng và Đăk Nông.

Những công dân trên xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc qua các đường mòn, lối mở ở các tỉnh có chung đường biên giới với Trung Quốc từ năm 2017, 2018, 2019 và 2020. Những công dân này xuất cảnh trái phép và vượt biên sang Trung Quốc với nhiều mục đích khác nhau như lấy chồng, lao động tự do và cư trú trái phép trên lãnh thổ Trung Quốc và đã bị lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữ từ tháng 9, tháng 10/2020 đến nay.

Ngay khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành khử trùng đồ dùng cá nhân, kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin y tế và các thủ tục pháp lý ban đầu.

Sau đó, các công dân sẽ được đưa về Trạm y tế xã Thanh Thủy để cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 ; hết thời gian cách ly sẽ có biện pháp xử lý sau theo quy định pháp luật Việt Nam.

Quốc Thái
Theo  VTV