Du khách sẽ phải đeo một vòng tay có mã số hoặc mã QR riêng. Họ cũng nhận được tài liệu chi tiế về hậu quả của việc vi phạm lệnh cách ly. Ảnh: AFP

Nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn tải một ứng dụng theo dõi tương ứng. Du khách sẽ kích hoạt ứng dụng này bằng mã số hoặc mã QR trên vòng tay được nhận. Ảnh:AFP.

Khi về nơi lưu trú, người đeo dây phải đi bộ dọc các bức tường ở khu vực này để ứng dụng Stay Home Safe vẽ được điểm an toàn trong thời gian tự cách ly. Nếu đi khỏi điểm an toàn, ứng dụng sẽ ngay lập tức báo động. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo New York Times, nếu điện thoại di động của du khách ra khỏi khu vực an toàn, nó sẽ liên tục phát ra tín hiệu cảnh báo. Người đeo ngay lập tức phải quay về khu vực lưu trú, quét mã QR của các thành viên khác trong gia đình mới có thể tắt báo động. Ảnh: Getty.

Sau khi hoàn thành 14 ngày tự cách ly, tin nhắn xác nhận sẽ được gửi tới điện thoại của du khách. Sau đó, họ có thể cắt dây đeo. Ảnh: AFP.

Bên cạnh vòng tay đeo tay nhựa, Bộ Y tế và Đổi mới Công nghệ (ITB) đã sản xuất thêm 60,000 thiết bị giám sát cho người dùng không có điện thoại thông minh. Ảnh:Getty.

"Người có hành vi chống đối hoặc cố tình cung cấp thông tin sai lệch cho Bộ Y tế, phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt 5.000 HKD (khoảng 644 USD) và bị phạt tù 6 tháng", trích tài liệu về qui định cách ly xã hội phát cho du khách, CNBC thu được. Ảnh: The New York Times.

Kim Cang
Theo zingnews.vn