Ảnh: TTXVN  

Gần 9,5 triệu USD, bao gồm 5 triệu USD trong Quỹ hỗ trợ kinh tế, sẽ được Mỹ viện trợ cho Việt Nam để hỗ trợ nhiều hoạt động chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, 9,5 triệu USD được viện trợ cho Việt Nam sẽ cung cấp những nguồn lực cần thiết hỗ trợ kinh tế tư nhân phục hồi, giảm thiểu tác động tài chính của đại dịch lên các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), giải quyết các tác động phi tài chính mà các DNVVN phải đối mặt, đồng thời hợp tác với các bên liên quan của Chính phủ Việt Nam để tăng cường can thiệp cứu trợ của chính phủ.

Khoản viện trợ này được thực hiện thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Kritenbrink cho biết: "Mặc dù khu vực tư nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, song nguồn hỗ trợ bổ sung này sẽ giúp Việt Nam thoát khỏi cuộc khủng hoảng để Việt Nam tiếp tục hành trình trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao. Hỗ trợ này tiếp tục củng cố cam kết của chúng tôi về hỗ trợ một Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập".

Thông điệp của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink về COVID-19

4,5 triệu USD hỗ trợ y tế đã được công bố trước đây để giúp Việt Nam thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh như chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, tìm kiếm và giám sát các ca bệnh, hỗ trợ các chuyên gia, giáo dục cộng đồng, phòng chống nhiễm trùng cho các cơ sở y tế, kiểm tra y tế tại các điểm nhập cảnh.

Trong 20 năm qua, Mỹ hỗ trợ Việt Nam hơn 1,8 tỷ USD, trong đó có hơn 706 triệu USD cho lĩnh vực y tế.Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Mỹ cam kết hỗ trợ về y tế khẩn cấp, nhân đạo, kinh tế và phát triển với hơn 775 triệu USD nhằm giúp các chính phủ, tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ chống lại đại dịch.

Theo VTC News