Nối tiếp đà hưng phấn, phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá tích cực với sắc xanh hiện diện ngay từ những phút mở cửa. Dẫn dắt đà tăng là các Bluechips như BVH, CTG, FPT, HPG, MSN, VNM, VHM, MWG, PNJ, VRE…

Nhóm cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm, có thể kể tới như ACB, BID, CTG, MBB, VPB, TCB…Bên cạnh đó, các cổ phiếu chứng khoán AGR, BSI, CTS, MBS, HCM, VND…cũng giao dịch tương đối sôi động và đồng loạt tăng điểm.

Cổ phiếu thép cũng duy trì đà tăng tốt với HPG, HSG, NKG, TLH, VGS, VIS đồng loạt tăng điểm, thậm trí TLH còn tăng trần.

Chung xu hướng tích cực, nhiều cổ phiếu Khu công nghiệp, cao su cũng tăng điểm như PHR, GVR, SIP, D2D, IDC. Diễn biến tương tự, nhóm cảng biển GMD, VSC, VIP, DXP cũng tăng trong sáng nay.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 6,33 điểm (0,61%) lên 1.052,29 điểm; HNX-Index tăng 0,18% lên 162,61 điểm và UPCom-Index tăng 0,24% lên 68,89 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 3.000 tỷ đồng. Khối ngoại hiện bán ròng hơn 20 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào GMD, VRE, VNM…

============================================

Trong bản tin nhận định tuần, MBS đánh giá triển vọng thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng vẫn rất sáng sủa, thậm chí có thể xuất hiện những phiên tăng mạnh chạy nước rút hướng lên các vùng kháng cự cao mới. Sau khi vượt qua vùng cản mạnh 1.030 điểm một cách thuyết phục, chỉ số đang hướng tới các mốc cản cao hơn từ 1.064 1.080 điểm trong tuần này. Mốc điểm lạc quan nhất trong thời điểm hiện tại là vùng 1.100 điểm có thể sớm thành hiện thực nếu dòng tiền tiếp tục duy trì và tăng mạnh như hiện nay.

MBS cho rằng trong bối cảnh hiện tại, xu hướng tăng trung hạn đã rất rõ nét và nhà đầu tư quan tâm nên cổ phiếu hơn là các ngưỡng cản của thị trường. Do vậy, tiếp tục nắm giữ cổ phiếu là chiến lược nên được ưu tiên hơn là việc lướt sóng ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, RSI đang vào vùng quá mua theo chart ngày và tuần biểu hiện của tín hiệu tăng nóng là điểm cần chú ý.

MBS lưu ý nếu trong tuần này, dòng tiền tiếp tục bùng nổ, dòng vốn vẫn tiếp tục giải ngân mạnh vào các quỹ ETFs nội, thị trường có thể xuất hiện nhịp tăng nóng sẽ là cơ hội để NĐT đẩy mạnh chốt lời.

Long Nhật
Theo Trí thức trẻ