Sau khi chào sân 2 phiên bản Final Edition cho Pajero tại Nhật và Đức, Mitsubishi đang tiến rất gần tới ngày chia tay, ngưng sản xuất mẫu SUV từng một thời là biểu tượng của họ.

Theo Nikkei, Mitsubishi cho biết nguyên nhân buộc họ phải ngưng vận hành dây chuyền lắp ráp Pajero trong tương lai gần là doanh số xuống dốc thê thảm và đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Thực tế ngay tại Nhật Bản, Mitsubishi cũng đã loại mẫu SUV này khỏi đội hình từ trước trong khi ở những thị trường cuối cùng còn mở bán trên toàn cầu doanh số xe cũng chỉ còn là tàn dư của ánh hào quang quá khứ. Trong năm 2019, chỉ có 63.000 chiếc Pajero được bàn giao thành công tới tay khách hàng mà thôi – con số chỉ bằng chưa đầy 10% sản lượng hãng tính riêng tại Nhật Bản.

Nhà máy sản xuất Pajero sẽ ngưng hoạt động từ 2023 nhưng riêng dòng xe này sẽ bị ngưng sản xuất từ 2021, thế chỗ bởi Delica D:5 và các mẫu xe thuộc series Outlander. Nhà máy trên cũng là nhà máy đầu tiên của Mitsubishi buộc phải đóng cửa tại sân nhà trong 2 thập kỷ vừa qua.

Theo chia sẻ hồi cuối năm ngoái của Hiroshi Nagaoka – phó chủ tịch cấp cao mảng kỹ thuật của Mitsubishi, dòng tên Pajero có thể được sử dụng cho một mẫu xe trong tương lai của hãng thay vì biến mất hoàn toàn. Dù vậy, thời điểm một người thay thế xứng đáng xuất hiện vẫn chưa thể được ấn định.

Tham khảo: Nikkei

Quang Phong
Theo Trí thức trẻ