Những ngày này, cánh đồng cúc sao băng rộng hơn 1ha ở đường Thạch Cầu (quận Long Biên, Hà Nội) đang nở rộ, thu hút được hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

Biết đến vườn cúc sao băng thông qua facebook, Ngô Mai Phương (sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân) cùng nhóm bạn rủ nhau đến chụp ảnh, rất bất ngờ và thích thú với vườn hoa rộng lớn.

Được nghỉ học buổi chiều, Ngô Mai Phương cùng nhóm bạn đi chụp ảnh trong cánh đồng cúc sao băng rực rỡ sắc vàng.

“Những ngày ngày thời tiết tại Hà Nội rất dễ chịu, phù hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời. Biết được ở đây có vườn cúc sao băng đẹp qua bạn bè trên facebook, hôm nay tôi cùng cả nhóm bạn rủ nhau sang đây chụp một bộ ảnh lưu lại kỷ niệm tuổi thanh xuân.

Đến đây mới thấy không khí rất nhộn nhịp. Nhiều bạn thích thú tạo dáng để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, còn các chị thì như trẻ trung hơn, tươi mới hơn khi đứng chụp ảnh dưới vườn hoa này”, Mai Phương chia sẻ.

Những ngày qua, vườn cúc sao băng rộng hơn 1ha ở quận Long Biên thu hút rất nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ đến check in, chụp ảnh.

Bùi Thu Phương (sinh viên trường ĐH Phương Đông) thì đã từng tới cánh đồng hoa chụp ảnh một số lần. Phương nói, mỗi lần sang đây lại có những loại hoa khác nhau, và lần nào cô cũng có được những bức ảnh cực kỳ ưng ý.

“Bước đến cánh đồng hoa cúc sao băng này, tôi choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp, khi cả không gian được nhuộm vàng rực rỡ, điểm thêm màu xanh của lá tạo nên khung cảnh rực rỡ lạ kỳ, làm cho tinh thần mình phấn chấn hơn. Những bông hoa nhỏ xinh, dưới ánh nắng nhẹ của Hà Nội như vẫy gọi, khiến tâm hồn mình như tan chảy”, Thu Phương chia sẻ.

Không chỉ thu hút các bạn trẻ, nhiều gia đình cũng đưa con nhỏ đến vườn cúc sao băng để lưu lại những kỷ niệm đẹp.

Chia sẻ với PV Infonet, anh Hùng - đại diện chủ vườn hoa cho biết: “Cúc sao băng là loại hoa thân thảo, hơi yếu nên khi tưới cần dùng bình xịt phun sương nhẹ nhàng để tránh lá và hoa bị nát. Mỗi ngày tưới nước đều đặn ngày 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều tối. Không được để cây dưới trời mưa to sẽ bị dập nát hoa sẽ bị thối”.

Những ngày này, hàng trăm người đến cánh đồng hoa cúc sao băng để chụp ảnh.
Những bông cúc sao băng đang nở rộ, thu hút lượng lớn khách đến "sống ảo".
Thay vì bỏ tiền thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhiều người chọn cách chụp ảnh bằng điện thoại để tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn có được rất nhiều tấm hình ưng ý.
Các em nhỏ được bố mẹ đưa đến vườn hoa để chụp ảnh.
Các bạn trẻ xúng xính áo váy, hào hứng tạo dáng "sống ảo" giữa vườn cúc sao băng.
Nhiều cặp đội đến đây để chụp ảnh cưới.
Giữa vườn cúc vàng ươm rộng mệnh mông, trải dài hút tầm mắt, chủ vườn còn khéo léo bố trí những con cừu hiền lành, thân thiện trong một khu riêng tạo nên điểm nhấn đặc biệt khiến nhiều du khách xiêu lòng, thoải mái sáng tạo những khuôn hình thư thái, chan hòa trong bức tranh thiên nhiên sống động.
Đây cũng là dịp để các nhiếp ảnh gia ở Hà Nội thỏa sức sáng tạo các góc ảnh nghệ thuật.
Hàng triệu bông hoa cúc với điểm nhấn là màu vàng rực đã tạo nên một background tuyệt vời để du khách có những bức ảnh ưng ý nhất.

Hoa cúc sao băng tên khoa học là: Thymollphyla có tên tiếng Anh là Shootting star thuộc họ Cúc (Asteraceae). Hoa cúc sao băng nguồn gốc ở phía Nam miền Trung Texas và miền Bắc Mexico. Hoa cúc sao băng hay có tên gọi khác là hoa cúc rủ, hoa cúc bi, hoa sao băng.

Cây hoa có thể được mọc ở điều kiện khắc nhiệt và khô như các vách đá, vách núi…nhưng đã từ lâu loài hoa này trở thành thân thuộc với con người chính bởi vẻ đẹp rực rỡ, thuần khiết và trong sáng nên được trồng nhiều ở ban công, sân vườn, vỉa hè, công viên, nhà hàng, vườn hoa…hay đơn giản hơn là trồng trong chậu cảnh, chậu treo trước hiên nhà...Bên cạnh đó cúc sao băng còn mang đến cho người ngắm một cảm giác thoải mái, thư thái đầu óc sau những giây phút căng thẳng với cuộc sống thường nhật.

Loài hoa này có khả năng trồng được quanh năm do có khả năng thích nghi được mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Hoa cúc sao băng cũng là loài hoa ưa nắng, nở nhiều vào mùa hạ, sắc vàng tươi tắn của hoa đặc biệt thích hợp trồng trong chậu, giỏ hoa hoặc thảm hoa để làm đẹp cho mọi không gian thêm rực rỡ. Đặc biệt trong thời gian ươm mầm không gian ươm mầm phải để chỗ thoáng mát sạch sẽ tránh anh nắng trực tiếp.

Bảo Khánh
Theo infonet