Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, giấy phép bay đến Mỹ của Bamboo Airways đã hết hạn vào ngày 2/11 vừa qua. Mặc dù vậy, được biết Bamboo Airways vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi của ngành hàng không và tiếp tục nộp hồ sơ xin gia hạn quyền khai thác các chuyển bay đến Mỹ. Hồ sơ của Bamboo Airways đã được nộp từ cuối tháng 10.

Gần đây, hãng này cũng mở rộng các hoạt động trên các đường bay đến Châu Âu (London, Frankfurt) và Châu Úc (Melbourne).

Bamboo Airways được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép thực hiện các chuyến bay đến Mỹ trong vòng 1 năm sau khi thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ vào cuối năm 2021.

Theo đó, Bamboo Airways được phép khai thác các chuyến bay thường lệ chở hành khách, thư từ, hàng hóa giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, qua các điểm trung chuyển Đài Bắc (đảo Đài Loan), Osaka và Nagoya (Nhật Bản), Los Angeles và San Franciso (bang California), New York (bang New York), Seattle (bang Washington), Dallas Fort Worth (bang Texas) tại Mỹ, đến Vancouver, Montreal và Toronto tại Canada.

Khai thác các chuyến bay thường lệ chở hành khách, thư tín, hàng hóa từ một nước khác, qua Việt Nam và các điểm trung chuyển, tới 25 sân bay của Mỹ và sau đó tới các địa điểm khác, với điều kiện Bamboo Airways phải liên danh với một hãng hàng không Mỹ hoặc một nước thứ ba được cấp phép.

Khai thác chuyến bay thuê nguyên chuyến (charter) chở hành khách, thư tín, hàng hóa giữa bất kỳ sân bay nào của Việt Nam với bất kỳ sân bay nào của Mỹ, và giữa một sân bay bất kỳ trên đất Mỹ với một sân bay ở nước thứ ba, với điều kiện chuyến bay này phải là một phần trong hành trình liên tục tới Việt Nam, phục vụ mục đích lưu thông hành khách và hàng hóa giữa Mỹ và Việt Nam.

Thông tin cập nhật về lịch bay của các hãng hàng không nước ngoài đến Mỹ cho thấy Bamboo Airways được thực hiện 12 chuyến bay charter từ ngày 2/11/2021 đến 2/11/2022.

Trong 1 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng biến cố ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT và là cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways bị bắt, hãng đã không thể thực hiện chuyến bay nào đến Mỹ.

Lan Hạ
Nhịp sống thị trường