Nhằm chia sẻ thông tin mang tính chất định hướng cũng như giải đáp các vướng mắc, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi triển khai chuyển đổi số trong quản trị tài chính doanh nghiệp, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Ninh Bình, Hội DNT tỉnh Ninh Bình và Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa phía Bắc – Cục phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp tổ chức chương trình "Chuyển đổi số trong quản trị tài chính doanh nghiệp”.

Hội thảo Chuyển đổi số trong quản trị tài chính doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Đây là một trong những hoạt động hiện thực hoá Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc - Cục phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hội DNT tỉnh Ninh Bình .

Ông Hà Tuấn Anh, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Ninh Bình cho biết: Thông qua chương trình "Chuyển đổi số trong quản trị tài chính doanh nghiệp", các doanh nghiệp đã cập nhật định hướng kế hoạch triển khai chương trình chuyển đổi số của ngành thuế, giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị kịp thời để bắt kịp những thay đổi trong công tác thuế sắp tới; hiểu rõ các yêu cầu, giải pháp chuyển đổi số, áp dụng thành công chuẩn mực báo cáo tài chính doanh nghiệp.

  • TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Phát triển ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ chuyển đổi số quốc gia
  • “Cần tầm nhìn mới về chuyển đổi số trong logistics”

Tại Hội thảo, các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số là xu thế tất yếu mà các doanh nghiệp đang nỗ lực thực hiện trong bối cảnh chịu tác động mạnh mẽ từ dịch COVID-19. Trong đó, tài chính – kế toán là hoạt động xương sống của doanh nghiệp cần được ưu tiên chuyển đổi số trước tiên.

Theo chuyên gia cấp cao Lê Yến: 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã tác động lớn đến toàn bộ kinh tế xã hội. Chính phủ đang tập trung mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Chính bối cảnh đại dịch cùng sự phát triển của nền kinh tế tri thức đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động tài chính, kế toán, kiểm toán. Một trong những xu hướng của tương lai, của kế toán là yêu cầu hội nhập quốc tế, hài hoà nguyên tắc, thông lệ, chuẩn mực kế toán quốc tế, áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, làm sao để đảm bảo các thông tin khi được trình bày trên các báo cáo của doanh nghiệp Việt Nam thì các doanh nghiệp nước ngoài và những cá nhân quan tâm đều có thể đọc, hiểu được, từ đó tin cậy để chuyển dòng tiền vào Việt Nam.

Hội DNT tỉnh Ninh Bình ký thỏa thuận hỗ trợ tài chính, thông tin khách hàng với ngân hàng VP Bank chi nhánh Ninh Bình.

Cũng trong chương trình, Hội DNT tỉnh Ninh Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Tập đoàn Misa; thỏa thuận hỗ trợ tài chính, thông tin khách hàng với ngân hàng Sacombank, ngân hàng VP Bank chi nhánh Ninh Bình nhằm giúp cộng đồng doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ đầu tư khởi nghiệp Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình, các thanh niên làm kinh tế giỏi nắm bắt công nghệ số tiên tiến, tiếp cận dòng vốn ưu đãi từng bước phát triển lớn mạnh.

P.NAM
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp