Trong hơn 20 năm chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt, Nutifood vẫn giữ vững tinh thần tiên phong giải quyết thực trạng dinh dưỡng bức xúc tại Việt Nam. Bên cạnh những giải pháp đáp ứng nhu cầu đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt, công ty còn đào tạo nâng cao kiến thức cho các đơn vị y tế và thực hiện hoạt động xã hội thiết thực.

"Cú đúp" giải thưởng xứng tầm quốc tế

Năm 2020, Nutifood đã có bước đi chiến lược là thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển - NNRIS (Nutifood Nutrition Research Institute in Sweden), từ đó được vinh danh giải thưởng "Sáng tạo Đổi mới Quốc tế". Đây là giải thưởng thường niên do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về kinh doanh - trao tặng, ghi nhận các sáng kiến có thể thúc đẩy sự đổi mới vượt bậc, khuyến khích sự đầu tư vào đổi mới, sáng tạo. Thuộc nhóm Dịch vụ & Giải pháp đột phá, Nutifood là doanh nghiệp sữa duy nhất của châu Á, và là một trong ba đại diện từ Việt Nam được vinh danh.

Cũng trong tháng 12, Nutifood lọt danh sách Top 50 Thương hiệu dẫn đầu về giá trị thương hiệu do Forbes Việt Nam bình chọn. Là công ty sữa thứ hai có trong danh sách, với giá trị 93,9 triệu USD, thương hiệu Nutifood được ghi nhận nhờ 20 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng, sở hữu nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam Nutifood GrowPLUS+, đồng thời có những hoạt động kinh doanh và CSR nổi bật.

Bác sĩ Mai Thanh Việt – Giám đốc Tiếp thị Cấp cao Nutifood nhận vinh danh 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes.

Dinh dưỡng quốc tế "đo ni đóng giày" cho thể trạng Việt

Được thành lập từ đội ngũ các bác sĩ tâm huyết với thực trạng sức khỏe cộng đồng, Nutifood hiểu rõ thể trạng đặc thù của người Việt và biết rằng với thể trạng khác biệt, sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng không thể chỉ áp dụng rập khuôn công thức từ nước ngoài. Từ đó, Nutifood đã khám và tư vấn hơn 250.000 khách hàng để mang đến những sản phẩm dinh dưỡng "đo ni đóng giày" với nhu cầu, từ đó mới cải thiện tối đa tầm vóc và sức khỏe.

Không dừng lại ở đó, bài toán sức khỏe cộng đồng ngày càng phức tạp: tỷ lệ béo phì ở trẻ em thành thị và tình trạng thiếu vi chất rất đáng báo động. Tỷ lệ loãng xương, cao huyết áp, tim mạch ở người Việt đều cao gấp 1,5 lần so với châu Âu, và Việt Nam chỉ đứng thứ 66/89 toàn cầu về chỉ số chăm sóc sức khỏe.

Đi tìm lời giải cho những thực trạng này, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS được thành lập từ cái bắt tay với Tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ 2 Thụy Điển Skånemejerier Ekonomisk Förening và tập đoàn Backahill. Quy tụ hơn 50 chuyên gia đầu ngành trên thế giới về khoa học dinh dưỡng, NNRIS hợp tác chặt chẽ cùng các hiệp hội y khoa tại Việt Nam, tiên phong ứng dụng tinh hoa khoa học Châu Âu, phát triển các giải pháp dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Thành tựu nổi bật và hành trình tương lai

Chỉ trong một năm hoạt động, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS đã đạt được hai thành tựu nổi bật: công thức độc quyền FDI giúp trẻ xây dựng nền tảng Đề kháng khoẻ - Tiêu hoá tốt, và bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo tiêu chuẩn Thụy Điển cho nguồn sữa tươi chuẩn cao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với hàm lượng 3,5G đạm, 4,0G béo/ 100ML, tương đương sữa tươi ngoại nhập.

Công thức FDI là một trong những thành tựu nổi bật trong năm 2020 của NNRIS.

Trong tương lai, Nutifood và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp cải tiến chắp cánh cho tầm vóc, trí tuệ và chất lượng sống của người Việt như: Giải pháp dinh dưỡng cho giai đoạn vàng 1000 ngày đầu đời của bé, dinh dưỡng học đường, dinh dưỡng cho người cao tuổi, dinh dưỡng thể thao.

Quy tụ hơn 50 chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS ứng dụng tinh hoa, thành tựu khoa học chuẩn Âu để phát triển các giải pháp dinh dưỡng quốc tế, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam.

Từ những thành tựu đầu tiên, Nutifood sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp nối sứ mệnh nâng cao tầm vóc Việt.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế