Sau khi lên tiếng về việc bị một số khán giả chửi bới thậm tệ khi ngồi làm giám khảo chương trình Ca sĩ bí ẩn, Việt Hương tiếp tục bày tỏ nỗi bức xúc trước việc bị chê bai một cách vô lí trong phim Cân mẹ (do cô sản xuất) đang phát trên Youtube.

Chồng tôi làm gì có cửa gây lộn với tôi

Tôi hỏi mọi người, vợ chồng gây lộn thì xưng mày tao là chuyện bình thường hay lạ lẫm?

Tôi từng chứng kiến rất nhiều cặp vợ chồng cãi nhau, nóng giận lên rồi xưng mày tao với nhau, ở ngay trong xóm tôi luôn. Như vậy, khi tôi diễn cảnh vợ chồng cãi nhau mà xưng mày tao là đúng vai diễn rồi.

Phim Cân mẹ của Việt Hương

Vợ chồng ăn học bằng cấp thì không nói, nhưng chẳng lẽ bây giờ vợ chồng bình dân gây lộn với nhau lại phải xưng "anh em", "mình tôi"?

Vậy mà có người xem tôi diễn trong phim xong trách tôi ăn nói không đúng với chồng. Họ nói, vợ chồng mà lại xưng mày tao với nhau. Trời đất ơi, đấy là vai diễn, các bạn có hiểu vai diễn là gì không? Tôi đang diễn chứ không phải gây lộn với chồng tôi thật.

Ở nhà, tôi cưng chồng tôi như cha. Tôi chỉ có một người chồng thôi, không có ai hết. Phải chi tôi có 5-7 người chồng, tôi còn trọng người này khinh người kia được. Tôi có mỗi một người chồng nên cưng gần chết.

Vợ chồng tôi không bao giờ gây lộn. Chồng tôi cũng không bao giờ gây lộn với tôi. Chồng tôi làm gì có cửa gây lộn với tôi.

Thấy tôi nổi điên là ông ấy cười cười rồi đi luôn, vào phòng thu ngồi. Một lát sau tự thấy mình sai, tôi chỉ cần mở cửa phòng nói: "Giận tui hả!". Thế là vợ chồng tôi lại làm hòa. Tôi cũng biết điều lắm.

Việt Hương trong phim Cân mẹ

Làm diễn viên mà không biết phân tích nhân vật thì lấy gì ra mà ăn?

Tôi nói thẳng, đừng ai soi mói khả năng phân tích vai diễn của tôi. Tôi diễn từ trước đến nay trên 1000 vai diễn rồi, không ai phân tích vai diễn bằng tôi hết. Làm diễn viên mà không biết phân tích nhân vật, phân tích con người thì lấy gì ra mà ăn?

Tôi là diễn viên, phải diễn theo kịch bản. Kịch bản người ta đưa ra thế nào thì phải diễn theo như thế. Chẳng lẽ bây giờ kịch bản bảo tôi đóng vai giật chồng, tôi lại õng ẹo không đóng vì chưa giật chồng bao giờ nên không biết diễn.

Hay, kịch bản bảo tôi đóng vai giết con người khác, lại ra vẻ "ác quá, em không dám làm, em không diễn đâu…". Như thế thì ở nhà, cạp đất mà ăn.

Thực ra, cách đây 25 năm tôi đã đóng Cân mẹ rồi, nhưng là đóng kịch sân khấu. Sau này, tôi mua lại ý tưởng Cân mẹ từ chú Hoàng Thanh Dung với giá vài chục triệu. Đấy là mua ý tưởng thôi, còn kịch bản tôi phải viết lại hết để thích hợp với thời đại bây giờ.

Bởi vậy, tôi phải phân tích nhân vật, nghiên cứu rất kỹ, không có chuyện hời hợt, xưng hô không đúng như người ta chửi tôi. Nói về phân tích nhân vật, không ai lại với tôi hết, nếu không tôi đã chẳng có ngày hôm nay.

Làm ba tập phim mất 1 tỷ 78 triệu mà 3 tháng trời Youtube trả nhỏ giọt cho được vài triệu

Phim Cân mẹ này có nội dung về những đứa con bất hiếu. Để viết được kịch bản, tôi đã xem rất nhiều clip quay lại cảnh con cái bất hiếu với cha mẹ ngoài thực tế.

Vậy mà chẳng hiểu sao có người vào chửi tôi: "Ở ngoài chắc cũng bất hiếu lắm nên mới làm phim bất hiếu với mẹ". Họ chửi tôi không còn non nước nào vì tội bất hiếu với mẹ. 

Trời ơi, mấy người đó không biết đâu là phim đâu là thật sao? Đấy là vai diễn trong phim ạ. Chẳng lẽ ngoài đời thế nào lên phim cũng phải như vậy sao? Tôi làm phim để cảnh tỉnh người ta sống phải có hiếu với cha mẹ chứ không phải làm phim bất hiếu. Rồi để xem những người chửi tôi sống có hiếu hay không.

Mấy người chửi tôi làm ơn bớt nói lại và hãy chịu khó dùng đầu óc suy nghĩ đi. Đừng nên chửi người ta vô tội vạ, chửi mà không cần biết đúng sai thế nào nhưng vẫn chửi. Tôi đóng phim, làm phim thì phải hóa thân vào vai diễn, chứ không phải đem bản thân tôi lên phim.

Tôi đang tự thấy thương, tội nghiệp chính mình khi làm phim miễn phí phục vụ khán giả mà vẫn còn bị chửi. Làm phim chiếu Youtube là chiếu miễn phí, làm gì có chuyện làm giàu được từ nó.

Mọi người có biết, tôi làm ba tập phim mất 1 tỷ 78 triệu mà 3 tháng trời Youtube trả nhỏ giọt cho được vài triệu. Đừng mơ lấy lại số tiền đã bỏ ra. Thế mà người ta vẫn vào chửi tôi.

Tôi không phải người sống giả, lên vai diễn thì đanh đá còn ở ngoài hiền lành. Ở ngoài tôi cũng vậy, có sao nói thế, bực mình nói bực mình, không vừa lòng nói không vừa lòng, nói xong là thôi, không việc gì phải để bụng rồi lên vai diễn xả ra. Việc gì phải sống giả tạo như vậy?

Theo Trí Thức Trẻ