Theo dự thảo văn bản chính sách do Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố ngày 19/9, các đoàn du lịch do các công ty lữ hành trong nước có thể tổ chức các tour tham quan dọc biên giới và chọn cảng để xuất, nhập cảnh "một cách linh hoạt". Tuy nhiên, địa điểm cũng như thời gian chính xác du khách có thể ghé thăm chưa được công bố.

Trung Quốc đã đóng cửa biên giới với khách du lịch nước ngoài kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát vào năm 2020. Từ đó tới nay, nước này chỉ cho phép một số nhóm công dân nước ngoài có thị thực hợp lệ được nhập cảnh vào.

Du khách đang tham quan Quảng trường Thanh niên Phúc Châu ở Trung Quốc. Ảnh: Lyu Ming/China News

Trong những tuần gần đây, chính phủ Trung Quốc đã thắt chặt đáng kể các hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron. Vào tháng 9, nhiều siêu đô thị của quốc gia đông dân nhất thế giới thậm chí vẫn bị đóng cửa toàn bộ hoặc một phần.

Tuy nhiên, dự thảo mới không nêu rõ liệu những người nhập cảnh có phải tuân theo các yêu cầu kiểm dịch của Trung Quốc đối với khách du lịch đến hiện đang được áp dụng ở Trung Quốc như một tuần tự cách ly tại khách sạn và ba ngày giám sát.

Trung Quốc có chung đường biên giới với 14 quốc gia, bao gồm Nga, Mông Cổ, Việt Nam, Lào và Myanmar.

Đỗ An (Theo CNN)
Theo vietnamnet