Cảnh báo khẩn từ người dân

Dù chỉ dài chưa đến 100 m và là khu dân cư bình thường, hẻm 20 bất ngờ trở nên náo loạn bởi lượng lớn tài xế giao hàng, xe công nghệ, xe dịch vụ đổ về ngày đêm. Nguyên nhân là do một hoặc nhiều đối tượng đã lợi dụng địa chỉ trong hẻm để đặt hàng online – từ đồ ăn, nước uống, quần áo đến các dịch vụ như sửa nhà, chở khách đi bệnh viện, gọi gas... nhưng sau đó không nhận hàng hoặc tắt máy, chặn số.

Quá bức xúc, người dân trong hẻm đã chủ động treo hàng loạt tấm biển cảnh báo với nội dung như: “Anh em tài xế chú ý, khu vực thường xuyên bị lừa đặt xe, đặt hàng… Không gọi đập cổng bất kỳ nhà nào”.


Shipper khốn khổ, cuộc sống dân bị đảo lộn

Nhiều tài xế phản ánh bị lừa dẫn đến địa chỉ trong hẻm, sau đó không liên lạc được với người đặt. Một số bị dụ chạy vòng vòng rồi cũng kết thúc ở hẻm 20. Gần dịp Tết, hàng chục xe taxi, xe công nghệ từ TP HCM, Đồng Nai được gọi về để chở khách đi viện, nhưng đều “trắng tay” vì không có ai đợi.

Cư dân trong hẻm cho biết họ rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài do bị làm phiền bất kể ngày đêm. “Toàn người già sinh sống. Có khi giữa trưa hay nửa đêm cũng bị đập cửa giao hàng. Chúng tôi quá mệt mỏi” – một người dân chia sẻ.


Vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để

Mặc dù người dân đã chủ động cảnh báo và các nhóm tài xế cũng lan truyền thông tin về "hẻm bom hàng", tình trạng này vẫn tiếp diễn. Đối tượng lừa đảo được cho là sử dụng nhiều sim rác, gây khó khăn trong việc truy vết và xử lý.

Trong khi chờ cơ quan chức năng can thiệp, các tài xế và người dân chỉ còn biết dựa vào nhau để cảnh báo, hạn chế bị “sập bẫy” giao hàng ảo.


Vụ việc "hẻm bom hàng" không chỉ gây thiệt hại cho các tài xế công nghệ mà còn khiến đời sống người dân đảo lộn. Đây là hồi chuông cảnh báo về sự cần thiết của các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt hơn với hành vi đặt hàng ảo, lừa đảo qua mạng.

CG