Tung tin sai sự thật về việc điều trị Covid-19 tại nhà trên mạng xã hội. Ảnh: VAFC

Gần đây, nhiều tài khoản Facebook đã lan truyền, chia sẻ thông tin về "cách điều trị Covid-19 trường hợp không có khả năng tới Bệnh viện", hay nói cách khác là tự điều trị Covid-19 tại nhà do một người tự nhận là bác sĩ trên mạng xã hội đăng tải.

Nội dung bài viết nổi lên đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, cộng với dịp Tết Nguyên đán đang tới gần, khiến nó càng có tính lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng.

Dẫu vậy theo đại diện Bộ Y tế, nội dung mà cư dân mạng chia sẻ không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng.

Bộ Y tế đề nghị người dân thận trọng, cần tìm hiểu thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thức tại website của Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh thành phố.

Qua quá trình kiểm tra, rà soát, Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC), cũng đã xác minh thông tin "tự điều trị Covid-19 tại nhà" là không đúng sự thật.

Đơn vị này cảnh báo người dân không tự chữa trị Covid-19 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội; chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.

 

Nguyễn Nguyễn
Theo Dân trí