Báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) cho biết, doanh thu thuần và lãi sau thuế trong ba tháng gần nhất đạt 25.700 tỷ và 950 tỷ đồng, đều cao hơn cùng kỳ năm trước.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng so với cùng kỳ của MWG.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế 9 tháng so với cùng kỳ của MWG.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đạt doanh thu thuần hợp nhất 81.352 tỷ (tăng 6%), với lợi nhuận sau thuế gần 3.000 tỷ đồng (tăng 0,05%).

Lần đầu tiên từ khi Covid-19 bùng phát tại Việt Nam vào tháng 3, MWG ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận lũy kế dương so với cùng kỳ năm 2019. Kết quả này cũng giúp hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và 86% kế hoạch lợi nhuận.

Một trong những đóng góp lớn nhất là việc cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Lũy kế 9 tháng, tỷ lệ này đạt 21,7%, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo MWG, kết quả này nhờ sự đóng góp của hầu hết ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh.

Chia theo mảng kinh doanh, nhóm điện lạnh và gia dụng tiếp tục tăng trưởng dương.

Máy tính xách tay mang về hơn 2.500 tỷ đồng, tăng 44% so với 9 tháng 2019. Riêng đồng hồ có mức tăng cao nhất khi doanh thu gấp gần 3 lần cùng kỳ, đạt hơn 1.050 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, doanh thu lũy kế trong mảng kinh doanh điện thoại di động tăng trưởng âm. Tuy nhiên, công ty cho biết tình hình kinh doanh các tháng gần đây đang dần được cải thiện nhờ tiếp tục mở mới chuỗi Điện Máy Xanh mini và supermini, cùng việc triển khai các sản phẩm mới ra mắt. Theo MWG, sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm, hệ thống Điện Máy Xanh Supermini đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng.

Với Bách Hóa Xanh, trụ cột trong tương lai của MWG, doanh thu 9 tháng đạt hơn 15.000 tỷ đồng, đóng góp 19% tổng doanh thu và tăng trưởng 112%. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng khoảng 1,2 tỷ đồng mỗi tháng. Biên lợi nhuận gộp sau huỷ hàng và mất mát quý III ở mức 25%, tăng 5% so với cùng kỳ nhờ cải thiện các điều khoản thương mại với nhà cung cấp và tối ưu khâu mua hàng tươi sống. Tại cuối quý III, chuỗi này có tổng cộng 1.623 điểm bán.

Theo vnexpress.net