Sau phiên tăng mạnh hơn 20 điểm hôm qua và ban đêm lại đón nhận tin chứng khoán Mỹ sụt giảm thê thảm, nhiều nhà đầu tư đã mạnh tay chốt lãi ngay từ đầu phiên sáng. ATO kết thúc, VnIndex mất hơn 4 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy ngay khi VnIndex điều chỉnh lại một lần nữa đẩy thị trường lên cao. Tại thời điểm 10h, sàn HoSE đã đạt giá trị giao dịch ~4.500 tỷ, VnIndex hiện tăng hơn 5 điểm. HNX-Index cũng tăng 0,45 điểm tương ứng 0,22% lên 206,74 điểm.

Đáng chú ý nhất phiên giao dịch hôm nay là TDH của Thủ Đức House. Cổ phiếu này đã giảm sàn 2 phiên liên tiếp và giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp. Sáng nay, TDH tiếp tục bị chất bán sàn hơn 13 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, đến 9h20', TDH khớp lệnh nhanh và chỉ trong vài phút thì lực mua mạnh đã hấp thụ hoàn toàn lượng cổ phiếu giá sàn và đẩy giá từ sàn lên sát giá trần. Thực tế, TDH là một trong những cổ phiếu được săn mua khá mạnh giai đoạn vừa qua nhưng khi thông tin truy thu thuế ập đến thì nhà đầu tư sợ hãi bán cổ phiếu. Đến thời điểm hiện tại, TDH vẫn chưa có thông tin gì mới nhưng ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ làm việc với cơ quan thuế để làm rõ.

Trong nhóm VN30, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là điểm sáng khi cả MBB, HDB, STB, CTG, TCB, VPB, VCB...đều đang tăng giá. Đáng chú ý là ôcr phiếu FPT bất ngờ tăng mạnh mẽ 4,5% lên gần 63.000 đồng. Phía giảm điểm trong nhóm VN30 gọi tên 12 cổ phiếu nhưng mức giảm không sâu, đa phần là giữa lằn ranh tăng-giảm.

VIB tiếp tục gây bất ngờ với việc tăng trần lên 35.300 đồng.

Chưa bao giờ thị trường chứng khoán lại đang "rộn rã" như bây giờ. Nhà đầu tư rót mạnh tiền vào chứng khoán với hy vọng việc kiểm soát tốt dịch bệnh sẽ giúp Việt Nam đón nhận được rất nhiều dòng vốn đầu tư và bứt phá mạnh mẽ.

Phương Chi
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị