Công an bắt giam đối tượng Vân.  

Ngày 7/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân (31 tuổi, trú tại thôn Đông Châu, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh; nguyên là cán bộ một ngân hàng tại Hà Tĩnh) về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Công an thông tin, trước đó đơn vị này nhận được nhiều đơn tố giác của người dân về việc bị Vân lừa lấy tiền rồi bỏ trốn.

Sau 1 thời gian vào cuộc điều tra, công an xác định Nguyễn Thị Vân đã lừa đảo 4 người, chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.

Cụ thể, từ tháng 6/2020 đến cuối tháng 7/2020, thời điểm này Vân đang là nhân viên phòng kinh doanh ngân hàng. Vân đặt vấn đề với 4 người là mình cần vay tiền để đảo nợ khoản vay ngân hàng cho khách. Sau khi vay sẽ trả lại. Tuy nhiên, sau khi lấy được tiền, Vân đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Vân đã dùng thủ đoạn để vay tiền khách hàng rồi chiếm đoạt.

Khi không có tiền trả, Vân cắt liên lạc với mọi người và bỏ trốn khỏi địa phương.

Để phục vụ quá trình điều tra, tìm bị hại của vụ án, Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị những ai là bị hại liên quan đến vụ án, đối tượng nêu trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, hoặc điều tra viên Nguyễn Xuân Thanh, SĐT: 0946892899.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an mở rộng điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật và Bạn đọc