Xét nghiệm nước bọt có thể giúp xóa bỏ hình ảnh xếp hàng dài tại các trung tâm xét nghiệm COVID-19.  

Nguồn tin này nói rằng đây là bộ kit xét nghiệm nước bọt để tìm COVID-19, cho kết quả sau 15 phút. Báo The Sun của Anh gọi đây là phương thức xét nghiệm "thay đổi cuộc chơi".

Theo nguồn tin, xét nghiệm COVID-19 qua nước bọt có thể giúp xóa bỏ hình ảnh xếp hàng dài tại các trung tâm xét nghiệm COVID-19.

Các cuộc thử nghiệm về bộ kit xét nghiệm này đã bắt đầu trên khắp nước Anh sau khi vượt qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt tại các phòng thí nghiệm của chính phủ.

Sinh viên của các trường đại học De Montford và Durham (Anh) cũng đã được xét nghiệm theo cách này, cũng như trẻ em tại ba trường học miền nam nước Anh.

Anh sắp cho ra mắt bộ kit xét nghiệm COVID-10 nhanh cho kết quả sau 15 phút

Các nhà khoa học tuyên bố họ đang tiên tới mục tiêu mỗi lầm thử nghiệm sẽ xét nghiệm 10.000 người trong vài tuần.

Nguồn tin chính phủ nói với The Sun: "Xét nghiệm nhanh và rẻ là tương lai của phòng chống COVID-19. Chúng tôi có một kiểu xét nghiệm sẵn sàng trong khoảng 15 phút.

"Xét nghiệm kiểu này không phức tạp, có thể thực hiện tại một trường đại học, trường học hoặc nơi làm việc mà không cần đào tạo hoặc thiết bị chuyên môn.

"Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu chúng tôi chưa sẵn sàng sử dụng xét nghiệm này vào Giáng sinh".

Các quan chức y tế Anh có kế hoạch tung ra hàng triệu bộ xét nghiệm nước bọt này cuối năm nay nếu mọi việc suôn sẻ.

Người dùng chỉ cần lấy một miếng tăm bông cho vào miệng hoặc lỗ mũi, sau đó nhỏ một vài giọt dung dịch vào. Một đường kẻ nhanh chóng hình thành nếu phát hiện virus. Quy trình cơ bản giống như que hử thai.

Các nhà khoa học hoan nghênh tin tức về sự xuất hiện của phương thức xét nghiệm rẻ và nhanh chóng này.

Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia (Vương quốc Anh), cho biết các bài xét nghiệm này có thể mang lại cho chúng ta "lợi thế lớn" trong cuộc chiến chống Covid.

(Nguồn: The Sun)

Theo Pháp luật và Bạn đọc