Hãng hàng không Lufthansa (Đức) áp dụng chính sách chào hỏi hành khách trên các chuyến bay theo kiểu mới: không phân biệt giới tính. Thay vì sử dụng lời chào truyền thống: "Good morning, ladies and gentlemen" (Xin chào buổi sáng, các quý ông và quý bà), hãng sẽ loại bỏ hai từ "quý ông và quý bà".

Lufthansa muốn gửi lời chào tới tất cả hành khách trên máy bay, và không muốn sử dụng lời chào mang tính phân biệt giới tính. Ảnh: News Market

Lufthansa muốn gửi lời chào tới tất cả hành khách trên máy bay, và không muốn sử dụng lời chào mang tính phân biệt giới tính. Ảnh: News Market

Không chỉ Lufthansa, hai hãng bay khác là Eurowings và Brussels Airlines cũng có động thái tương tự. Lời chào của họ dành cho khách lên máy bay bắt đầu bằng: "Kính chào quý khách" hoặc chỉ còn "Xin chào/ Chào buổi sáng".

Việc thay đổi này bắt đầu từ mùa hè năm nay, nhằm thể hiện quan điểm của hãng bay: muốn chào đón tất cả hành khách lên tàu trên cơ sở bình đẳng. Tuy nhiên, các hãng sẽ không đưa ra một lời chào cố định. Phi hành đoàn có thể chọn cách nói tùy thuộc vào ngữ cảnh. Hãng cũng không cấm tiếp viên xưng hô với hành khách là "Sir" (Ngài) hoặc "Madam" (Bà).

Trước đó, nhiều hãng bay cũng thực hiện sự thay đổi trong lời chào, nhằm xóa bỏ sự phân biệt giới tính là Japan Airlines (năm 2020), easyJet và Air Canada (năm 2019).

 

Anh Minh (Nguồn CNN)
Theo vnexpress.net