Nhu cầu nhà ở tăng

Theo thông tin từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, toàn tỉnh có 52 dự án, đã đưa vào khai thác được 26 dự án cảng biển, trong đó có 14 dự án cảng Thị Vải - Cái Mép (thuộc Phú Mỹ). Hiện số lao động phục vụ cho mỗi cảng biển trên địa bàn tỉnh là từ 200-300 người. Tỉnh dự tính nếu 52 dự án cảng đi vào hoạt động thì nguồn nhân lực cần đến 13 ngàn lao động, đó là chưa kể tới nguồn lao động phục vụ cho các trung tâm logistics mà tỉnh đang triển khai quy hoạch. Đây là một con số không nhỏ cho cả tỉnh nói chung và thị xã Phú Mỹ nói riêng. 

Một dự án khác gần kề Phú Mỹ, đó là Khu lọc hóa dầu Long Sơn, quy mô gần 400 ha đất, gần 70 ha đất có mặt nước và khoảng 194 ha mặt nước để làm cảng. Dự án sẽ cần khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng, đóng góp ngân sách khoảng 60 triệu USD/năm. Ngay tại thị xã có khu công nghiệp Phú Mỹ 1-2-3 rộng gần 2.000ha với gần 100.000 lao động. Ngoài ra còn rất nhiều dự án "khổng lồ" khác như Khu đô thị sinh thái Tây Nam, vườn thú hoang dã Safari rộng hơn 600ha hay tổ hợp du lịch Núi Dinh tại Phú Mỹ – Bà Rịa với quy mô hơn 3.000ha.

Từ đó có thể thấy được con số khổng lồ dân cư từ mọi nơi đang và sẽ đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Mỹ cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, nhu cầu về nhà ở, nhà cho thuê tại Phú Mỹ tăng nhanh là điều chắc chắn. Các chuyên gia ước tính, chỉ tính riêng thị xã Phú Mỹ hiện có gần 100 ngàn lao động, chuyên gia, trong đó hầu hết là đến từ các địa phương khác và người nước ngoài.

Nguồn cung nhà ở tại Phú Mỹ đã tăng dần trong những năm sắp tới để đáp ứng nguồn cầu. Phần lớn các dự án ở đây đều hướng đến những khu căn hộ thiết kế đẹp, kết nối với thiên nhiên, không gian đáp ứng mua sắm cũng như giải trí cũng được các nhà đầu tư ưu tiên. Điển hình như dự án Lic City, hứa hẹn sẽ trở thành nơi "countdown" mới của cả thành phố cảng Phú Mỹ với tuyến phố đi bộ 3D đầu tiên tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi những hình ảnh 3D sinh động như thật khiến cho khu nhà hàng ẩm thực đa phong cách trở lên lộng lẫy và hoành tráng.

Bên cạnh đó cũng có nhiều dự án phân khúc giá cao hơn là nhà phố, shophouse dành cho các kỹ sư, nhóm quản lý doanh nghiệp đến thuê. Ngoài ra, những khu phức hợp thương mại dịch vụ cũng khá tiềm năng, nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh buôn bán theo ý thích của mình, vừa có thể đầu tư cho thuê làm văn phòng khi Phú Mỹ ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nhờ tiềm năng kinh tế cảng biển.  

Dự Án Lic City

Giá BĐS tăng theo sự phát triển hạ tầng

Loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang chuẩn bị triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu là lực đẩy quan trọng tạo "sóng" cho thị trường bất động sản khu vực này. Phú Mỹ với tiềm năng kinh tế, công nghệ cao, cùng với loạt công trình giao thông lớn giúp tăng tính kết nối vùng. Đó là yếu tố chính thúc đẩy thị trường BĐS tại đây phát triển nhanh trong năm qua.

Quốc lộ 51 là 1 trong những tuyến đường quan trọng của cá nước, là một phần của đường Xuyên Á số 17, dài 86 km. Trong đó, đoạn đi qua thị xã Phú Mỹ có chiều dài 23 km. Quốc lộ 51 có đến 8 làn xe, sau khi được hoàn thành đã đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa của cảng Thị Vải- Cái Mép và các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ. Cùng với đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51 đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế phía Nam.

Ngoài ra, tỉnh cũng đang chú trọng triển khai đầu tư hệ thống đường giao thông kết nối cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, quan trọng nhất là đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đi qua Phú Mỹ. Dự án Đường 991B có tổng chiều dài 9,73 km đi qua các khu công nghiệp Cái Mép, Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, cũng đang được thi công. Ngoài các tuyến đường trên, tỉnh cũng đang thực hiện các dự án giao thông kết nối với hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải gồm: Quốc lộ 56 tuyến tránh TP. Bà Rịa, đường sau Cảng Mỹ Xuân - Thị Vải, cầu Phước An...

Có thể nói, sự tập trung đầu tư cũng như kêu gọi đầu tư của chính quyền tỉnh đã tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ cho toàn tỉnh và Phú Mỹ. Thêm vào đó, Phú Mỹ lại là một vùng "đất lành" vì quỹ đất sạch còn khá nhiều. Chính vì vậy, nơi đây không chỉ hấp dẫn với các nhà đầu tư, mà còn là nơi an cư của nhiều người trẻ. Nhiều dự án ở đây hiện đang có giá trong tầm tay, chỉ khoảng từ 10 triệu/m2, phù hợp để đầu tư sinh lời nhanh.

 

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế