Công an đọc lệnh khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú với Thảo và Đức.  

Ngày 28/9, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Thị Thảo (SN 1989) và Nguyễn Kim Đức (SN 1987), cùng trú tại thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức".

Công an thông tin, cuối năm 2019, Nguyễn Kim Đức và Đặng Thị Thảo làm ăn thua lỗ nên vay nợ tiền. Đức và Thảo sau đó đã bán mảnh đất của mình để lấy tiền trả nợ.

Sau khi bán đất, Đức và Thảo tiếp tục thuê làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đối với mảnh đất của mình để đi lừa đảo vay tiền.

Khi cầm được sổ đỏ giả, Đức và Thảo đã làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất nói trên cho vợ chồng chị N.T.L (là bạn học cùng lớp Cấp 3; trú tại xã Đại Đồng, Thanh Chương, Nghệ An) để vay số tiền 200 triệu đồng.

Nguyễn Kim Đức và Đặng Thị Thảo tại cơ quan công an.  

Khi làm hợp đồng, Đức và Thảo hứa trong vòng 2 tháng nếu không trả được số tiền đã vay thì sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất này cho chị L.

Tháng 6/2020, đến hạn trả tiền nên chị L. yêu cầu vợ chồng Đức trả nợ, nếu không thì làm thủ tục chuyển nhượng đất đã cầm cố.

Khi vợ chồng anh Đức không trả được nợ, chị L. mang sổ đỏ đến Văn phòng đăng ký đất Hà Tĩnh chi nhánh Thạch Hà - Lộc Hà để chuyển quyền sử dụng thì mới hay biết đã bị bạn học lừa do sổ đỏ này là giả.

Nhận được thông tin, Công an huyện Thạch Hà đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Hiện Công an huyện Thạch Hà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Thị Thảo và Nguyễn Kim Đức để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Gia Hưng