Phải rất lâu rồi VN-Index mới trải qua chuỗi lao dốc cực mạnh như hai tuần gần đây. Phiên hôm nay (25/4) là phiên chứng kiến phiên giảm sâu chưa từng có trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam: VN-Index có lúc đánh mất 80 điểm (giảm hơn 5%), về dưới 1.300 điểm.

VN-Index có phiên giảm cực mạnh với thiệt hại tính theo giá trị tuyệt đối chưa từng có (Amibroker).

Tại thời điểm 14h, thị trường chìm trong sắc đỏ với hơn 900 cổ phiếu giảm giá và trên 220 mã giảm sàn. Đáng chú ý, rất nhiều cổ phiếu đã giảm sàn nhiều phiên. Thiệt hại với nhà đầu tư thời điểm này là khó đo đếm.

Một số nhà đầu tư cho biết, tài khoản đã mất tới 40-50% giá trị danh mục. Những nỗ lực nắm giữ cổ phiếu với hy vọng sẽ có những phiên hồi phục trong chuỗi giảm vừa qua dần trở thành nỗi nuối tiếc.

Thị trường lao dốc thẳng đứng trong bối cảnh thanh khoản thị trường rất yếu. Cho đến 14h vẫn chỉ có hơn 17.000 tỷ đồng đổ vào giải ngân trên sàn HoSE bất chấp hầu hết cổ phiếu đã bị chiết khấu về mức giá rất thấp.

Với việc "bắt dao" trong suốt nhiều phiên vừa qua, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn bao giờ hết. Do không có lực đỡ nên các nhịp hồi phục của VN-Index trở nên khó khăn hơn.

Phiên chiều nay, cả 30 cổ phiếu trong rổ VN30 đều giảm hoặc giảm sàn. Nhiều cổ phiếu trắng bên mua như FPT, GAS, GVR, PLX, PNJ, POW, SAB, SSI, TPB, VPB... Lệnh mua với những cổ phiếu còn lại trong nhóm VN30 cũng tương đối dè dặt.

Mai Chi
Theo Dân trí