Max McFarlin vốn không phải là cái tên xa lạ trong cộng đồng du lịch phượt thế giới. Blogger này đến từ Arkansas, Mỹ.  

Trên kênh cá nhân nơi thu hút gần 500 nghìn lượt người theo dõi của mình, Max chia sẻ "anh muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, gặp gỡ những người bạn tuyệt vời và nếm thử mọi món ngon trên suốt hành trình". Với các quốc gia châu Á, chàng blogger điển trai này đã đặt chân tới Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Lào và cả Việt Nam.

Với niềm đam mê lớn dành cho du lịch đặc biệt là ẩm thực đường phố, Max đã thực hiện nhiều chuyến đi với các trải nghiệm văn hóa khác nhau, và đương nhiên không thể thiếu nhiều món ăn tuyệt vời.

Tại "dải đất hình chữ S", Max đã nếm thử nhiều món ăn đường phố, bao gồm cả cơm bình dân. Đó là dịp Max rủ Chris Lewis, cũng là một Youtuber người Mỹ, tới quán cơm tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh, cùng thưởng thức.

"Đây là quán ăn không có bảng thực đơn. Tại đây bán nhiều món tôi còn không biết tên. Nhưng cũng có vài món tôi thích và có món mới thấy lần đầu", Max giới thiệu với bạn. Anh thấy thích thú khi thấy các món đặt trong khay, bên dưới có than đốt giữ ấm để thức ăn không bị nguội.

Các món ăn của quán khá đa dạng, bày thành từng khay, bên dưới có than đốt để giữ ấm giúp thức ăn không bị nguội (Ảnh cắt từ clip).

Rất nhiều khay thức ăn bày trước quán để khách lựa chọn. Chris cho biết, những quán cơm bình dân ở Việt Nam thường có giá từ 25.000 đồng/món và Max gọi đó là những nhà hàng có thực đơn 1 USD.

Họ quyết định gọi 8 món ăn cùng ăn chung, bao gồm thịt kho măng, thịt lợn kho tiêu, cá cơm kho tiêu, giò lợn hầm cải chua, đậu hũ dồn thịt, mắm kho cá hú, canh khổ qua nhồi thịt và cá hú kho. Ngoài 8 phần thức ăn này, thực khách được phục vụ đĩa cơm trắng đầy ắp, dùng kèm bắp cải xào, rau sống và trà đá.

Mâm cơm 8 món chưa kể cơm trắng, rau xào của hai vị khách (Ảnh cắt từ clip).

"Không khí tuyệt vời, đồ ăn rẻ mà chủ quán lại thân thiện. Người dân ở đây thường ăn đĩa cơm đầy với thức ăn", Max nhận xét trước khi bắt đầu ăn.

Anh thưởng thức cá hú kho trước tiên. Với món ăn này, Max thấy hợp khẩu vị và ngon miệng. "Vị cay không phải vì tiêu mà nhờ ớt đỏ kho cùng. Món ăn còn có vị nước dừa kho đặc cùng cá hú tươi", anh nói.

Max cho biết đã ở Việt Nam một thời gian nhưng đây mới là lần đầu ăn thịt kho măng. Món ăn hấp dẫn nhờ miếng măng giòn, được nấu chín tới độ ngọt nhất định ăn lẫn cùng thịt lợn mềm, tạo nên "hương vị đặc biệt rất dễ nghiền".

Biểu cảm thích thú của Max khi thưởng thức món cá hú kho (Ảnh cắt từ clip).

Youtuber người Mỹ có thói quen ăn uống không kém gì người địa phương khi anh thưởng thức cá cơm kho tiêu ăn kèm rau sống. Thậm chí anh tập ăn cả rau diếp cá - loại rau có mùi tanh khá mạnh tới mức không phải người Việt nào cũng ăn được. Tới món giò lợn hầm rau cải muối thành dưa chua, Max cho biết anh thích vị chua nhẹ lẫn hương vị của thịt thơm mùi nước dừa, đường và dầu ăn béo ngậy.

Sau khi thưởng thức hết mâm cơm 8 món, 2 chàng trai người Mỹ đều ngạc nhiên khi tổng số tiền phải trả là 181.000 đồng. Họ nhận thấy đây là bữa ăn "vừa ngon vừa rẻ". Max cho rằng đây là địa chỉ ăn uống khá phù hợp với người dân ở thành phố Hồ Chí Minh bởi giá thành hợp lý và đồ ăn ngon.

Kết thúc bữa ăn, hai vị khách rủ nhau đi uống trà tắc (trà quất) để giải nhiệt do không khí ngoài trời khá oi bức. Chris cho rằng, với giá cả và các món ăn như thế này, đây là địa chỉ rất đáng để trải nghiệm.

Huy Hoàng
Video: Nguồn Max McFarlin