Trong khi thị trường phía Nam đang dần hết quỹ đất và giá thành cao thì các doanh nghiệp địa ốc bắt đầu Bắc tiến, tìm đến những vùng đất mới với tiềm năng vượt trội hơn. Trong đó, Hải Phòng và Bắc Ninh là 2 ứng cử viên sáng giá được lựa chọn. Trong những năm vừa qua, Hải Phòng đã đồng hành cũng các nhà đầu tư xây dựng nên một mảnh đất đầy giá trị với hạ tầng đồng bộ và tiềm năng phát triển nhanh, bền vững.

Thành phố cảng đang trỗi dậy

5 năm gần đây, thành phố hoa phượng đỏ vẫn từng bước cải tạo và phát triển hạ tầng giao thông nhằm tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế thành phố trong tương lai. Năm 2020 chính là năm mà những sự chuẩn bị được đưa ra sử dụng, tạo ra một sự thay đổi lớn trên thị trường. Thời điểm hiện tại, cái tên Hải Phòng và những dự án bất động sản tại đây được các nhà đầu tư tìm kiếm nhiều và quan tâm. Những biểu hiện này cho thấy thành phố cảng là một vùng đất đầy tiềm năng, hội tụ đủ tài, đủ lực và đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Sự kết hợp giữa nội lực thành phố, chính sách của nhà nước, dòng tiền đầu tư đã và đang tạo nên thế kiềng 3 chân giúp cho Hải Phòng trở nên thịnh vượng, phồn vinh hơn bao giờ hết.

Chính sách của Nhà nước

Nghị Quyết 45 của Bộ Chính trị đã đưa ra chính sách, mục tiêu tổng quát cho việc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nhà nước sẽ hỗ trợ, định hướng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hóa, hiện đại hóa top đầu cả nước.

Nội lực của thành phố

Nội lực của thành phố cảng đến từ vị trí địa lý thuận lợi, có đầy đủ tất cả 5 loại hình giao thông. Chính vì vậy, Hải Phòng đang phát triển cực mạnh lĩnh vực logistics - Sự kết hợp không thể tốt hơn giữa phát triển công nghiệp với hệ thống cảng biển lớn, cũng là yếu tố thuận lợi ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia. Hiệu quả phát triển kinh tế, xã hội của thành phố lớn thứ 3 cả nước này đang theo sát thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Dòng vốn đầu tư từ bên ngoài vào thành phố

Trước đây, Hải Phòng ít khi được nhắc đến trên các thông tin kinh tế. Tuy nhiên, khi theo dõi các con số về dòng vốn FDI trong những năm gần đây, mọi người mới thấy choáng ngợp về lượng vốn và khả năng thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Ngay khi cải tạo hạ tầng xong, những dự án sáng giá liên tục được ra mắt, sự thay đổi hiển hiện rõ rệt thì người dân mới biết rằng Hải Phòng đang bứt phá mạnh mẽ sau một giấc ngủ dài. Lần đầu tiên trong hơn 20 năm, thành phố lại được xướng tên liên tục trên các bảng xếp hạng, đứng trong top đầu cả nước về sức hút và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Sôi động thị trường BĐS phía Bắc Hải Phòng

Thị trường bất động sản Bắc sông Cấm đang nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư

Phát triển theo xu hướng đa trung tâm, Hải Phòng không tập trung vào địa điểm nào cả mà phát triển ra cả 4 hướng. Trong đó, phía Bắc hiện đang là thị trường có tính bứt phá cao, tiềm năng lớn nhất. Năm 2020, đô thị Bắc sông Cấm xuất hiện hàng loạt các dự án quy mô tầm cỡ được triển khai bởi những ông lớn trên thị trường bất động sản.

Tháng 10/2019, cầu Hoàng Văn Thụ thông xe là sự kiện đánh dấu một bước tiến lớn cho thị trường Bắc sông Cấm. Tháng 5/2020 tuyến đường 359 chính thức thông xe giúp việc lưu thông, di chuyển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, dòng người từ bên ngoài liên tục đổ về.

Bên kia cầu Vũ Yên 1, đảo sinh thái Vinpearl Vũ Yên dần hình thành tạo nên khu nghỉ dưỡng cao cấp thu hút những chủ đầu tư giàu có. Dự án được triển khai bởi tập đoàn Vingroup với uy tín lâu năm và độ tin cậy cao.

Cầu Nguyễn Trãi chuẩn bị khởi công kết nối đại đô thị Bắc sông Cấm và ngã 5 sân bay Cát Bi Hải Phòng, rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển.

Bên cạnh đó, các dự án trọng điểm của thành phố như: Trung tâm hành chính mới, Thành phố Giáo dục Quốc tế Hải Phòng, trung tâm thương mại,… sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Đáng chú ý trong đó phải kể đến dự án biệt thự ven sông, nhà liền kề, nhà phố thương mại Belhomes Hải Phòng và Centa City Hải Phòng. Đây là các dự án tiên phong có sức hút mạnh mẽ trên thị trường Bắc sông Cấm, đáp ứng nhu cầu thực của cư dân, đầy đủ các loại hình nhà ở đa dạng, sổ hồng có sẵn ngay khi bàn giao nhà, môi trường sống xanh, an toàn, bên cạnh đó là hệ thống tiện ích ngoại khu đầy đủ: trung tâm thương mại, hệ thống trường học, bệnh viện, công viên sinh thái,... Những dự án này được đầu tư bởi tập đoàn lớn có tên tuổi, sự uy tín, tầm ảnh hưởng lớn ở trong nước và cả thị trường quốc tế khiến bất động sản Bắc sông Cấm sôi động hơn bao giờ hết.

Được biết dự án Belhomes Hải Phòng do Công ty TNHH VSIP Hải Phòng - thành viên của tập đoàn VSIP, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bất động sản thuộc khu phức hợp đô thị công nghiệp làm chủ đầu tư, sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 6/2020.

Liên hệ đơn vị phân phối độc quyền của dự án Belhomes - Việt Nhân Hải Phòng để được tư vấn và báo giá tốt nhất:

Hotline: 0911 347 001 - 0911 347 002 - 0911 347 005

Website: www.vietnhanhaiphong.vn

Fanpage: www.facebook.com/BelhomesHaiPhong.OfficialPage/

 

 

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế