Fides, cơ quan truyền thông của Các Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng, ngày 8/7 dẫn lời giám đốc Cục Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) Park Jie-won cho biết Giáo hoàng Francis sẽ gặp Tổng giám mục Kim Hee-jung và Alfred Xuereb để thảo luận về chuyến thăm thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Thông tin được Park Jie-won đưa ra trong buổi thánh lễ hôm 5/7 tại thành phố Morko của Hàn Quốc. Đại diện nhà thờ nơi Park làm lễ xác nhận ông có mặt song không đề cập tới thông tin trên. NIS cũng không xác nhận về thông tin của Park.

Giáo hoàng Francis tại một buổi lễ ở Vatican ngày 4/7. Ảnh: Reuters.
 

Nếu được tổ chức, đây là chuyến thăm đầu tiên của một giáo hoàng tới Triều Tiên, nơi không cho phép các linh mục của Vatican thường trú. Có rất ít thông tin về số tín đồ Công giáo tại Triều Tiên và cách họ thực hành đức tin.

Giáo hoàng Francis từng đưa ra nhiều lời kêu gọi hai miền Triều Tiên tái thiết lập quan hệ. Các quan chức Vatican cho hay Giáo hoàng Francis có thể cân nhắc một chuyến thăm Triều Tiên nếu nó giúp ích cho hòa bình tại khu vực.

Giáo hoàng đang hồi phục sau ca phẫu thuật đường ruột tại một bệnh viện ở thủ đô Rome, Italy. Ông dự kiến thăm Slovakia và Hungary vào tháng 9. Matteo Bruni, phát ngôn viên của Vatican, cho biết đây là chuyến công du duy nhất được lên kế hoạch tính tới nay.

 

Nguyễn Tiến (Nguồn Reuters)
Theo vnexpress.net