VinFast đã tiến thêm bước mới với việc dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022, tập trung hoàn toàn cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện. Đây là quyết định bước ngoặt, đưa VinFast trở thành một trong những hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang thuần điện, khẳng định dấu ấn tiên phong, thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Việc dừng xe xăng khiến cho nhiều khách hàng quan tâm đến những chiếc xe VinFast đã được bán ra thị trường sẽ như thế nào?

VinFast sẽ thành hãng xe thuần điện từ 2022.

"VinFast cam kết phục vụ đến hết vòng đời với từng chiếc xe bán ra"

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam khẳng định sau khi hãng công bố dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022 nhằm tập trung cho nghiên cứu, phát triển và sản xuất các dòng xe thuần điện sẽ cam kết phục vụ đến hết vòng đời từng chiếc xe bán ra.

"VinFast đã dự trù đầy đủ lượng linh kiện đến hết vòng đời xe xăng, với số lượng gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service) nhằm mang đến tiện ích vượt trội và sự an tâm cho tất cả khách hàng dù là sử dụng xe xăng hay xe điện", ông Trung cho biết.

Về bước ngoặt của VinFast, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết, ngay từ khi thành lập, tầm nhìn của VinFast đã được đặt ra là trở thành một hãng xe điện thông minh toàn cầu.

"Những dòng xe xăng của chúng tôi ra đời, được yêu mến và thực sự đã hoàn thành sứ mệnh làm quen với thị trường.

Hơn nữa, thực ra đây hoàn toàn không phải một quyết định bất ngờ mà chúng tôi có lộ trình thực hiện rất cụ thể. Từ đây đến hết 2022, chúng tôi vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường", ông Trung cho hay.

Từ đây đến hết 2022, VinFast vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Vị đại diện VinFast nhấn mạnh, hãng xe sẽ thực hiện mọi cam kết, bổ sung thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

"Tôi xin khẳng định, VinFast không những không quay lưng với khách hàng cũ mà sẽ luôn nỗ lực để bổ sung thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng. Tất cả các hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, các hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đã, đang và sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm ngày một tốt hơn cho tất cả các khách hàng.

Đơn cử như mới đây, chúng tôi đã triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service). Đây là dịch vụ mang lại tiện ích vượt trội cho tất cả khách hàng đang sử dụng xe xăng và xe điện của VinFast".

Để thực hiện cam kết, VinFast cho biết, đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời.

Thậm chí, liện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường.

VinFast triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động chính hãng đầu tiên tại Việt Nam - Mobile Service

VinFast cho biết, khách hàng có thể đặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng lưu động với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại, đồng bộ theo Tiêu chuẩn Dịch vụ của VinFast.

Trong giai đoạn đầu, Mobile Service sẽ được áp dụng dành cho khách hàng sở hữu ô tô VinFast tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ; và áp dụng trên toàn quốc đối với khách hàng đi xe máy điện.

Đối với dịch vụ Mobile Service dành cho ô tô, các địa điểm này cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu như: cho phép xe ô tô Mobile Service tiếp cận và dừng đỗ, địa hình bằng phẳng với diện tích đủ cho kỹ thuật viên thao tác, có nguồn điện 220V và trong điều kiện thời tiết cho phép.

Hiện tại, khi sử dụng dịch vụ Mobile Service, khách hàng không phải trả thêm bất cứ khoản chi phí nào ngoài phí dịch vụ đang được áp dụng tại các Xưởng dịch vụ của VinFast trên toàn quốc.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Service, khách hàng cần đặt lịch hẹn tối thiểu trước 12 tiếng thông qua số hotline của VinFast (1900 23 23 89), hoặc có thể đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến tại website https://vinfastauto.vn.

Bên cạnh Mobile Service, khách hàng vẫn được hưởng các đặc quyền như bảo hành 5 năm (áp dụng với dòng xe Lux), 10 năm đối với xe ô tô điện, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe tại các Trung tâm Thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes đến hết năm 2022...

 

Hoàng Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị