"Bố mẹ tôi ngày xưa mong muốn con sau này được bay đi nước ngoài nhiều nên đặt cho tôi cái tên Đinh Ứng Phi Trường. Khi đi hát, tôi quyết định lấy tên thật làm nghệ danh. Lúc đầu, tôi cũng thấy nó dài quá nhưng nghe cũng nghệ sĩ, có chút gì đó đặc biệt", Đinh Ứng Phi Trường đã chia sẻ như thế trong chương trình Ca sĩ Ẩn danh về nghệ danh của mình.

Cuộc thi Vietnam Idol 2008 là bước ngoặt trong cuộc đời Đinh Ứng Phi Trường. Từ cuộc thi này, nam ca sĩ gốc Bắc chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và Nam tiến.

Bước ra từ cuộc thi đó với top 7 chung cuộc, Đinh Ứng Phi Trường trở thành ca sĩ độc quyền cho một công ty khá nổi tiếng ở Việt Nam, chuyên đào tạo ca sĩ nhưng "tôi không nắm được cơ hội này để phát triển sự nghiệp mà khiến mình đi sai hướng", Đinh Ứng Phi Trường tâm sự.

Sau 2 năm, nam ca sĩ tách ra khỏi công ty và bắt đầu sự nghiệp solo trên con đường âm nhạc nhưng lại gặp vô vàn khó khăn. Không mối quan hệ, không tài chính và bị mất phương hướng. Đó là lý do khiến con đường âm nhạc của Đinh Ứng Phi Trường chững lại khá lâu, thậm chí để mưu sinh, anh chàng phải ra nước ngoài để đi hát.

Ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường chia sẻ trong chương trình Ca sĩ ẩn danh.  

Sau 2 năm, nam ca sĩ tách ra khỏi công ty và bắt đầu sự nghiệp solo trên con đường âm nhạc nhưng lại gặp vô vàn khó khăn. Không mối quan hệ, không tài chính và bị mất phương hướng. Đó là lý do khiến con đường âm nhạc của Đinh Ứng Phi Trường chững lại khá lâu, thậm chí để mưu sinh, anh chàng phải ra nước ngoài để đi hát.

Chia sẻ về lý do mất hút ở thị trường âm nhạc Việt một thời gian dài, Đinh Ứng Phi Trường kể: "Khi ra khỏi công ty âm nhạc để phát triển sự nghiệp theo con đường riêng, có một thời gian dài tôi gặp rất khó khăn, không như mình mong muốn.

Tôi vẫn khao khát, vẫn đam mê làm nghề nhưng cuộc sống không cho phép. Cơm áo gạo tiền lúc đó rất quan trọng nên quãng thời gian đó, con đường âm nhạc của tôi bị chững lại.

Lúc đó, tôi chỉ nghĩ, mình cần tiền trước mắt để nuôi sống bản thân. Có tiền mới làm sản phẩm tiếp được. Tôi vẫn đi hát nhưng tiền đó không đủ để làm sản phẩm âm nhạc chỉn chu. Thỉnh thoảng tôi có ra single để mọi người không quên mình. Đó là thời gian áp lực với tôi nhất.

Rồi một người anh cũng là ca sĩ ở Singapore hỏi tôi có muốn qua đó làm không. Tôi nhận lời ngay. Vì vấn đề chính là làm sao để nuôi sống mình.

Công ty bên đó có vài bar club. Tôi ký hợp đồng 6 tháng, hát hàng đêm. Giờ đi hát hơi khó chịu xíu, mình phải có mặt từ 8 giờ tối và hát tới 5, 6 giờ sáng. Lúc đầu tôi không quen nên tháng đầu tiên, tôi bị ốm. Sau khi quen thì tôi chịu được và quyết định làm một thời gian dài. Tôi làm ở bên đó hơn 1 năm.

Sau đó, tôi thấy mình còn đam mê, muốn được hát những bài hát riêng của mình và có những khán giả riêng của mình nên quyết định quay về Việt Nam, làm sản phẩm và đi hát lại vì ở Việt Nam, có nhiều khán giả đã biết mình rồi, họ sẽ lắng nghe mình hơn".

Đinh Ứng Phi Trường thừa nhận có lúc hối tiếc về quyết định về Việt Nam nhưng nam ca sĩ khẳng định không hối hận.

Chia sẻ về cuộc sống khi trở lại Việt Nam, Đinh Ứng Phi Trường thành thật cho biết, cuộc sống không hẳn thoải mái như mong đợi. "Cũng là cơm áo gạo tiền, có những lúc mình gặp khó khăn, cuộc sống không hẳn thoải mái. Khi có kinh tế, tôi cũng làm kinh doanh thêm nhưng đều thất bại nên không thể có sản phẩm đều đặn được.

Có người hỏi tôi có hối hận khi rời khỏi công ty ở Singapore không. Tôi nghĩ, khi mình đưa ra một quyết định nào đó thì sai cũng phải chấp nhận, coi như là một kỷ niệm trong đời. Nói là hối hận thì không hẳn. Tôi buồn một chút thôi chứ không quá tiếc nuối".

Theo Pháp luật và Bạn đọc