Mua ô tô phục vụ nhu cầu bản thân và gia đình chưa bao giờ được gọi là một khoản đầu tư sinh lời. Nói cách khác, ô tô là một trong những tiêu sản mất giá theo thời gian. Khi một chiếc ô tô lăn bánh khỏi đại lý, giá trị của chiếc xe đó mất ngay 5-10% trên thị trường xe cũ.

Nhưng điều đó dường như không đúng với VinFast. Anh Minh Phong, một người dùng VinFast Lux A2.0 tại Hà Nội vui mừng khi nhận được thông báo quà tri ân khách hàng cũ vào tuần trước. Anh từng bôn ba nhiều năm trong mảng kinh doanh cho thuê xe tự lái. Sở hữu đủ chủng loại xe để cho thuê, nhưng đây là lần đầu tiên anh thấy một hãng xe tặng món quà lớn cho khách hàng cũ.

"Ưu đãi hay khuyến mãi lớn thường dành cho các khách hàng mục tiêu nhằm kích cầu sản phẩm. Những ai đã mua xe xong rồi thì thường chỉ có thể nhận được một số ưu đãi về dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. Còn ưu đãi lên tới 120 triệu đồng khi mua xe mới dành riêng cho khách hàng cũ thì đúng đây là lần đầu", anh Phong nói.

Có ưu đãi trong tay, anh Phong đang suy tính nhân dịp này mua cho vợ chiếc sedan VinFast Lux A2.0 Nâng cao để thay cho chiếc sedan hạng B đã 10 năm tuổi. "Tính ra, cộng gộp cả ưu đãi khách hàng cũ và trả thẳng, số tiền tôi tiết kiệm được lên tới 207 triệu đồng, rồi lại được hưởng ưu đãi 100% phí trước bạ", anh Phong cho biết. "Lệ phí trước bạ ở Hà Nội là 12%, tính ra cũng một mớ tiền".

"Sở dĩ tôi vẫn tin yêu và chọn mua xe VinFast bởi sau một thời gian dài sử dụng, chiếc Lux A2.0 của tôi vẫn như mới, từ vận hành tới chất lượng nội, ngoại thất vẫn gần như đảm bảo trên 90% ban đầu", anh Phong chia sẻ. "Tất nhiên cũng phải do tôi biết giữ gìn nhưng với kinh nghiệm của một người dùng xe và cho thuê xe lâu năm, tiếp xúc với hàng trăm chiếc xe ở gần 10 thương hiệu khác nhau, tôi đánh giá cao độ bền của dòng Lux".

Từ 28/7 đến 30/9, tất cả khách hàng từng mua xe Fadil và Lux sẽ được tặng tương ứng 1 hoặc 2 món quà tri ân. Trị giá món quà tri ân là ưu đãi 80 triệu đồng khi mua thêm xe Lux A2.0, hoặc 120 triệu đồng khi mua thêm xe Lux SA2.0.

Ưu đãi trên được trừ thẳng vào giá bán, áp dụng tối đa một món quà tri ân trên một xe, nhưng không giới hạn số lượng quà tặng cho mỗi khách hàng. Theo đó, khách hàng sở hữu bao nhiêu xe VinFast sẽ được nhận số lượng quà tri ân tương ứng để mua thêm xe Lux cho bản thân, hoặc tự do cho tặng, chuyển nhượng cho người có nhu cầu. Đây là chương trình kỷ niệm 1 năm VinFast bàn giao xe Lux đến tay khách hàng.

"Chiếc Lux SA2.0 tôi mua để phục vụ gia đình thôi, nhưng tính ra lại có lãi. Nhưng phải nói rõ, lãi ở đây là lãi mấy cái ưu đãi, như lần này mua xe Lux A2.0 tiết kiệm được 80 triệu đồng, ai mua Lux SA2.0 còn 'bỏ túi' được 120 triệu đồng", anh Phong nói.

Đây không phải lần đầu tiên VinFast đưa ra chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng. Trong suốt 1 năm qua, hãng xe Việt luôn mong muốn đưa giấc mơ ô tô tới gần hơn với người tiêu dùng qua những chính sách khác biệt, như miễn lãi vay 2 năm đầu tiên cho khách hàng mua xe trả góp, giảm giá 10% nếu khách hàng thanh toán toàn bộ số tiền mua xe, hỗ trợ 100% phí trước bạ (50% từ phía VinFast và 50% từ phía Chính phủ), "Đổi cũ lấy mới" tặng tiền mặt 50 triệu đồng, sử dụng voucher được tặng khi mua nhà Vinhomes, miễn phí gửi xe ở các cơ sở Vincom, Vinhomes trên toàn quốc...

"Nhưng một điểm khác biệt đáng chú ý hơn, đó là VinFast chấp nhận cộng dồn tất cả ưu đãi và khuyến mãi trên cho khách hàng", anh Phong chia sẻ. "Hãng không đưa ra bất cứ yêu cầu bất lợi nào cho khách hàng, kiểu như chọn cái này thì chấp nhận mất cái kia. Việc nâng bảo hành tới 5 năm, tôi vẫn hay nói đùa với anh em là không cần thiết vì chắc mình dùng 10 năm còn chưa thấy hỏng".

Hơn thế nữa, anh Phong còn hài lòng với cách mà VinFast đối xử với khách hàng. "Gửi xe miễn phí ở Vincom hay Vinhomes trông tưởng nhỏ nhặt, nhưng lại rất sướng. Cuối tuần tự tin đi chơi ở trung tâm thương mại chẳng lo tiền gửi xe. Đi tỉnh cũng thế, cứ đi thẳng vào Vincom nghỉ chân, không cần chật vật tìm quán ăn có chỗ đỗ. Tôi cũng có nhiều bạn bè ở Vinhomes, nên những lần qua đó đều được miễn phí tiền gửi xe. Tiết kiệm tiền là một chuyện, nhưng cảm giác ra vào tự do thấy bản thân và gia đình mình được tôn trọng".

Trong một năm qua, VinFast liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn để lấy lòng khách hàng. Đây là nước đi vô cùng khôn ngoan nhằm cạnh tranh với những hãng xe lâu đời đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Kết quả là mẫu Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 đang đứng đầu ở từng phân khúc riêng tại Việt Nam.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế